ClockThứ Tư, 20/12/2017 09:44

Tàu xe dịp Tết: Đảm bảo đủ phương tiện, nghiêm cấm tăng giá vé

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo phương tiện phục vụ khách, không được tăng giá vé tàu, xe trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán 2018.

Tàu xe đều thuận lợiTàu xe sau Tết: “Dễ thở” hơn mọi năm“Loạn” giá xe máy dịp cận Tết600 đầu phương tiện phục vụ hành khách Tết Đinh DậuGiá xăng tăng mạnh, vé xe tết sẽ được đà "té nước theo mưa"?Đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết, hành khách cần lưu ý gì?Chở niềm mong sum vầyThủ tướng: Xử nghiêm nạn nhà xe “bán” khách trong dịp Tết

Theo dự báo của các đơn vị vận tải, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018, nhu cầu đi lại bằng xe khách sẽ tăng 150% so với ngày thường, tất cả các bến xe, nhà xe đều bố trí tăng xe, tăng chuyến, cam kết đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) lên kế hoạch phục vụ trong dịp cao điểm Tết dương lịch  vè Tết Nguyên đán 2018.

Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Đơn vị này sẽ tăng cường 1.000 lượt xe cho các bến để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, theo tính toán, dự kiến vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân bình quân tăng khoảng 20-40% so với ngày thường.

Sẽ có 2 đợt cao điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Đợt 1 chiều thứ 6 (29/12/2017), sáng thứ 7 (30/12/2017). Đợt 2 từ chiều ngày 7/2/2018 đến hết ngày 15/2/2018 (tức từ 22 đến 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu) và 10 ngày sau Tết Nguyên Đán đối với các tuyến đường dài.

Tại bến xe Giáp Bát, dự tính dịp Tết Nguyên đán sẽ có khoảng hơn 1.100 lượt xe xuất bến một ngày, tăng hơn 100% so với ngày thường. Trong khi đó, tại bến Mỹ Đình, mỗi ngày có hơn 1.200 lượt xuất bến. Chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh... tại bến xe Gia Lâm mỗi ngày sẽ có khoảng gần 900 lượt xe xuất bến.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đặc biệt chú ý không được tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành.

Còn tại Bến xe nước Ngầm, theo đại diện quản lý bến xe, thì năm nay chưa có doanh nghiệp nào thông báo tăng giá vé dịp lễ, Tết. Bến cũng đã lên phương án phục vụ hành khách.

Theo ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm, dự kiến các tuyến có khả năng khách đông là các tuyến đường dài như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… Do đó, Bến sẽ huy động các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết không được nghỉ vào các ngày lễ để đảm bảo giải tỏa khách ngày cao điểm.

Ngoài ra, Bến đã có thông báo gửi tới từng doanh nghiệp vận tải yêu cầu cam kết không chở quá ghế quy định. Bên cạnh đó, bố trí lượng xe dự phòng, khi có nhu cầu tăng đột biến sẽ đưa số xe này vào hoạt động.

Đường sắt tăng hàng chục chuyến tàu dịp Tết Dương lịch

Các công ty vận tải đường sắt cho biết sẽ tăng hàng chục chuyến tàu trong dịp Tết dương lịch 2018 phục vụ khách.

Các công ty vận tải đường sắt cho biết sẽ tăng hàng chục chuyến tàu trong dịp Tết dương lịch và  Tết Nguyên đán 2018 phục vụ khách.

Trong đó, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết dịp Tết Dương lịch 2018 sẽ tổ chức chạy thêm 7 đoàn tàu chạy tuyến Hà Nội – Vinh, với khoảng 7.000 chỗ.

Cụ thể, tàu NA7, NA9, NA11 xuất phát Hà Nội ngày 29/12. Tàu TH1 Hà Nội – Thanh Hóa xuất phát Hà Nội ngày 30/12. Trong ngày 1/1/2018, cũng trên tuyến này, chạy thêm tàu NA8, NA12 xuất phát tại Vinh; tàu TH2 xuất phát tại Thanh Hóa.

Tuyến Hà Nội – Lào Cai chạy thêm hai đoàn tàu với 750 chỗ. Tàu SP9 chạy Hà Nội ngày 29/12/2017 lúc 23h, đến Lào Cai lúc 7h25. Tàu SP8 chạy Lào Cai các ngày 31/12/2017 và 1/1/2018. Tuyến Hà Nội – Hải Dương, chạy tàu HD2 xuất phát Hải Dương ngày 1/1/2018.

Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tổ chức chạy thêm nhiều mác tàu tuyến Sài Gòn – Nha Trang như: SNT3/4, SNT5/6, SNT7/8… trong các ngày từ 28/12/2017 đến 2/1/12018.

Trong thời gian này, hành khách mua vé đi tàu tập thể sẽ được giảm giá vé tùy theo số lượng người trong đoàn. Cụ thể, hành khách đi từ 10 người đến 50 người tính bằng 96% giá vé hiện hành; hành khách đi từ 51 người đến 100 người tính bằng 94% giá vé hiện hành; hành khách đi từ 101 người trở lên tính bằng 92% giá vé hiện hành.

Trong dịp Tết âm lịch sắp tới ngành đường sắt sẽ chạy 15 đôi tàu mỗi ngày trên tuyến Bắc - Nam. Công ty Đường sắt Hà Nội đưa 4 đoàn tàu đóng mới vào hoạt động. Trong khi đó, từ tháng 10, Ga Sài Gòn đã tổ chức bán 300.000 vé tàu Tết, tăng 10.000 vé so với năm trước.

Trước Tết, Ga Sài Gòn sẽ bán 130.000 vé, còn lại là sau Tết. Thời gian chạy tàu Tết được tính từ ngày 2/2 đến 4/3/2018.

Hàng không tăng cả nghìn chuyến bay dịp Tết

Các hãng hàng không cũng vừa công bố kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ hành khách dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Các hãng hàng không nội địa đều khẳng định, hành khách không lo khan hiếm vé.

Theo đó, từ 31/1 đến 2/3/2018 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch), Vietnam Airlines bổ sung hơn 1.100 chuyến bay, tương ứng gần 220.000 ghế. Nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên gần 1,5 triệu ghế.

Trong một số ngày cao điểm (từ 9/2 đến 14/2/2018 và từ 20/2 đến 26/2/2018), Vietnam Airlines sẽ tăng thêm khoảng 115 đến hơn 160 chuyến vào khung giờ đêm (khởi hành từ sau 24h đêm hôm trước đến 5h55 sáng hôm sau), tăng gấp 3 lần so sánh thường lệ.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng mở bán gần 550.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này.

Đại diện hai hãng hàng không lớn khẳng định vẫn tiếp tục duy trì nhiều mức giá linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành.

Hãng hàng không VietJet cho biết đã có kế hoạch tăng chuyến phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2018. Theo đó, hành khách không lo khan hiếm vé, nhất là các chặng bay nội địa.

“Tuy nhiên, để mua được vé giá rẻ thì hành khách nên mua vé sớm, bởi mức vé giá thấp thường được bán hết sớm, mua vé muộn thường phải mua với giá cao. Bởi dù tăng lượng lớn số ghế nhưng nhu cầu đi lại của người dân rất cao”, đại diện VietJet nói.

Bộ GTVT yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe dịp Tết 2018

Trong khi đó, tại cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết 2018, được Bộ GTVT tổ chức vào sáng 19/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành nâng cao trách nhiệm, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, không được chủ quan lơ là trong đảm bảo ATGT và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đặc biệt chú ý không được tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành.

"Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là phải bình ổn giá, tất cả các lĩnh vực phải ổn định giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết. Phải niêm yết giá vé công khai, không để xảy ra tình trạng "cò vé" ở tất cả các lĩnh vực và phải có giải pháp lồng ghép chống gian lận", ông Lê Đình Thọ chỉ đạo.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
An toàn gia súc, gia cầm trong dịp tết

Mặc dù các loại dịch bệnh như lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi… được khống chế, nhưng ngành chăn nuôi và thú y (CN&TY) không chủ quan và luôn chủ động kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm gia súc, gia cầm (GSGC) trong dịp tết.

An toàn gia súc, gia cầm trong dịp tết
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel
Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

Dự kiến vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024 nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch, đảm bảo an toàn, không để thiếu tàu, xe vào dịp này.

Không thiếu tàu, xe phục vụ khách dịp Tết

TIN MỚI

Return to top