Thể thao quốc tế

Tây Ban Nha 'bở hơi tai' thắng sát nút Iran

ClockThứ Năm, 21/06/2018 09:21
Tây Ban Nha đã rất nhọc nhằn để có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Iran với sự góp sức của thần may mắn trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai bảng B tại World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay (21/6, giờ VN)

Kẻ mạnh chưa chắc chiến thắngVòng chung kết World Cup 2018: Bảng B ngã ngũGiao lưu và thi đấu giao hữu với các cầu thủ dự lễ hội bóng đá bên lề World Cup

Tây Ban Nha nhọc nhằn vượt qua Iran

Tây Ban Nha được đánh giá ở một đẳng cấp hơn hẳn Iran. Tuy nhiên, sau khi đại diện đến từ châu Á đánh bại Ma Rốc 1-0 ở lượt trận đầu bằng lối chơi phòng ngự phản công và tinh thần quả cảm, thầy trò HLV Fernando Hierro đã dành sự tôn trọng không nhỏ đối với Iran. Thậm chí, đoàn quân đến từ xứ sở đấu bò tót còn nhận được cảnh báo nên lấy “tấm gương” của Đức (thua sốc Mexico 0-1 ở lượt đầu bảng F) như một bài học trước khi bước vào cuộc đấu với thầy trò HLV Carlos Queiroz.

Thực tế trên sân đã phản ánh những lo lắng của Tây Ban Nha khi Iran tập trung phòng ngự nhiều lớp, đeo bám quyết liệt và rất có tổ chức. Điều này đã khiến lối chơi tiki-taka của Tây Ban Nha gần như bị vô hiệu hóa dù họ kiểm soát hoàn toàn thế trận (Tây Nha Nha có tỉ lệ giữa bóng là 76%).

Thật vậy, các học trò của HLV Hierro thực sự bế tắc trong việc tiếp cận khung gỗ của thủ thành Alireza Beiranvand ở 45 phút đầu tiên. Minh chứng là theo thống kê, Tây Ban Nha chỉ có 3 cú dứt điểm đi đúng hướng trong hiệp 1 nhưng David Silva, Isco và Diego Costa… không thể thực hiện những pha ra chân chính xác. Trong khi đó, dù phải chịu sức ép rất lớn nhưng hàng thủ chặt chẽ của Iran đã thành công trong việc bảo vệ mành lưới trong hiệp 1.

Bế tắc trước hàng thủ “xe buýt” của Iran, HLV Hierro dường như đã có một số điều chỉnh trong hiệp 2 để hóa giải hàng phòng ngự số đông của đối phương. Theo đó, Tây Ban Nha tập trung thực hiện những tình huống phối hợp xuống bóng ở 2 cánh với tốc độ cao. Sự điều chỉnh này giúp đội bóng xứ sở đấu bò tót bắt đầu tạo nhiều tình huống nguy hiểm hơn trước khung thành của thủ môn Beiranvand. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hierro phải nhờ đến “nụ cười của thần may mắn” mới có thể vượt lên dẫn trước.

Phút 54, trong một tình huống phá bóng, hậu vệ Ramin Rezaeian không ngờ rằng trái bóng đã bay thẳng vào chân của Costa bật ngược trở lại vào lưới. Đây là pha lập công thứ 3 ở World Cup năm nay của tiền đạo từng khoác áo Chelsea.

Sau bàn thua, đội bóng đến từ Trung Đông đã có những đáp trả đầy sức nặng khiến khung thành của David de Gea liên tục chao đảo. Thậm chí, Iran suýt nữa gây nên cơn địa chấn khi tiền vệ Saeid Ezzatollahi sút tung lưới Tây Ban Nha ở phút 62. Các thành viên của Iran vỡ òa vui sướng ăn mừng nhưng thần may mắn một lần nữa lại đứng về phía đối phương. Theo đó, trước phản ứng của Tây Ban Nha, trọng tài chính Andres Cunha quyết định tham khảo công nghệ VAR. Sau một hồi chờ đợi, Tây Ban Nha được giải cứu khi “ông vua” áo đen người Uruguay không công nhận bàn thắng của Iran do trước khi dứt điểm Ezzatollahi đã ở thế việt vị.

Dù chiến thắng nhọc nhằn trước Iran nhưng Tây Ban Nha chắc chắn hài lòng khi đã giành trọn 3 điểm ở trận này để sáng cửa cơ hội vào vòng sau. Với kết quả trên, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu bảng B với cùng 4 điểm và hiệu số bàn thắng - thua cùng là +1. Trong khi đó, Iran (3 điểm) sẽ buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối mới chắc suất ở lại World Cup 2018, trong khi Tây Ban Nha chỉ cần có điểm trước Ma Rốc để đi tiếp (cả hai trận cùng diễn ra vào ngày 26/6).

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top