ClockThứ Năm, 07/06/2018 10:09

Tây Ban Nha có nội các mới nhiều phụ nữ nhất trong lịch sử

Tân thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez vừa công bố chính phủ mới thân EU của ông với nhiều phụ nữ nhất trong lịch sử hiện đại, 11 bộ trưởng nữ và 6 bộ trưởng nam.

U.A.E. thông qua luật trả lương bình đẳng giữa nam giới và phụ nữTân Thủ tướng Úc cam kết tăng số lượng phụ nữ trong nội các

Cuộc tuần hành ủng hộ nữ quyền toàn quốc ngày 8/3/2018 tại Tây Ban Nha - Ảnh: AP

Theo hãng tin AFP, ông Pedro Sanchez của đảng Xã hội lên nắm quyền sau khi chính trị gia kỳ cựu Mariano Rajoy bị bãi nhiệm ở cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm thứ sáu tuần trước (1/6).

Trong nội các mới của Tây Ban Nha, bà Carmen Calvo, nữ chính trị gia kỳ cựu, cựu bộ trưởng văn hóa, được bổ nhiệm làm phó thủ tướng kiêm bộ trưởng phụ trách các vấn đề bình đẳng giới.

Bà Nadia Calvino làm Bộ trưởng kinh tế, bà Dolores Delgado, công tố viên chuyên về nhân quyền và các vụ việc khủng bố được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp, bà Margarita Robles làm Bộ trưởng quốc phòng.

Cùng với đó nhà du hành vũ trụ Pedro Duque được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Khoa học, và cựu chủ tịch nghị viện châu Âu, ông Josep Borrell, làm Bộ trưởng ngoại giao…..

Ông Sanchez tuyên bố nội các mới của ông là "sự phản ánh điều tốt đẹp nhất trong xã hội", là một chính phủ "tận tụy vì sự bình đẳng".

Công bố nội các mới của mình tại cuộc họp báo tối 6/6, ông Pedro Sanchez cho biết đây sẽ một nội các đầu tiên có số phụ nữ chiếm thế đa số tại Tây Ban Nha kể từ khi quốc gia này bắt đầu trở lại nền dân chủ sau cái chết của tướng Francisco Franco (cựu thủ tướng Tây Ban Nha) năm 1975.

Tuy nhiên nó cũng là một chính phủ yếu bởi đảng Xã hội chỉ giữ 84 ghế trong tổng số 350 ghế tại quốc hội. Với thực tế này chính phủ của ông Sanchez sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều hành đất nước.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

TIN MỚI

Return to top