ClockChủ Nhật, 29/10/2017 14:52

Tây Ban Nha hoan nghênh cựu Thủ hiến Catalonia tham gia bầu cử

Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố hoan nghênh cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont tham gia vào cuộc bầu cử khu vực sẽ tổ chức vào tháng 12 tới.

Nhiều nước ủng hộ Tây Ban Nha giải quyết khủng hoảng tại CataloniaTây Ban Nha: Hơn 80% cử tri Catalonia ủng hộ nền độc lập

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, người phát ngôn chính phủ Tây Ban Nha Mendez de Vigo hôm 28/10 cho biết nếu ông Puigdemont muốn tiếp tục con đường chính trị thì ông này có quyền tham gia bầu cử.

Ông Puigdemont. Ảnh: Heemaal.
 
Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ngày 27/10 tuyên bố ông đã giải tán cơ quan lập pháp Catalonia và ra lệnh tiến hành một cuộc bầu cử sớm tại vùng này vào ngày 21/12, trong một nỗ lực tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất của Tây Ban Nha trong 40 năm qua.

Thủ tướng Ra-hoi nói rằng ông cũng chính thức cách chức ông Puigdemont cùng ban lãnh đạo của ông này như một phần trong các biện pháp “khôi phục lại trạng thái bình thường”, sau khi nghị viện của Catalonia trước đó cùng ngày đã bỏ phiếu đơn phương tuyên bố độc lập.

Thủ tướng Ra-hoi kêu gọi người dân cả nước Tây Ban Nha bình tĩnh, đồng thời cam kết chính phủ sẽ ổn định tình hình bằng các biện pháp hiệu quả.

Ông khẳng định Tây Ban Nha là một quốc gia có uy thế và chính phủ sẽ không cho phép bất cứ thế lực nào hủy hoại tính nghiêm minh của Hiến pháp./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”

TIN MỚI

Return to top