ClockThứ Sáu, 04/03/2016 06:48

Tây Ban Nha tịch thu 20.000 đồng phục chiến đấu của phiến quân khủng bố

TTH.VN - Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 3/3 cho biết, họ đã tịch thu khoảng 20.000 đồng phục chiến đấu “đủ để trang bị cho toàn bộ một đội quân” của các nhóm phiến quân khủng bố đang hoạt động tại Syria và Iraq.

LHQ: Cần có phương án chiến lược trong cuộc chiến chống ISMỹ và đồng minh nhất trí đẩy mạnh cuộc chiến chống IS

Cảng Valencia, nơi các container vận chuyển đồng phục chiến đấu của phiến quân khủng bố được tìm thấy. Ảnh: AFP 

Theo một tuyên bố của cảnh sát Tây Ban Nha, những bộ đồng phục nói trên đã được tìm thấy trong 3 container vận chuyển bị thu giữ tại các cảng phía đông Valencia và Alicante hồi tháng trước, khi cảnh sát nước này phát hiện một hoạt động buôn lậu vũ khí cho các nhóm thánh chiến dưới chiêu bài viện trợ nhân đạo.

Vào thời điểm đó, 7 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ trong một cuộc điều tra từ năm 2014 nhắm mục tiêu vào các nguồn hỗ trợ hậu cần cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm khủng bố cực đoan Al-Nusra Front, một chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria.

"Các container mang đồng phục chiến đấu đã được khẳng định là “quần áo cũ” hòng thoát khỏi nghi ngờ và tránh khó khăn khi vượt qua các chốt kiểm tra hải quan khác nhau", tuyên bố của cảnh sát nói thêm.

"20.000 bộ đồng phục và phụ kiện chiến đấu này có thể được trang bị cho toàn bộ một đội quân sẵn sàng tham gia chiến đấu trong bất kỳ chiến trường nào mà các tổ chức khủng bố vũ trang có vòng quanh thế giới", cảnh sát Tây Ban Nha khẳng định.

Một trong những công ty được điều hành bởi các nghi can bị bắt giữ hồi tháng trước được dành riêng để nhập khẩu quần áo cũ. Một trong những kẻ bị bắt là phần tử chuyên thực hiện việc gửi "thiết bị quân sự, tiền bạc, vật liệu điện tử và truyền dẫn, vũ khí và vật liệu để chế tạo thuốc nổ" đến Syria và Iraq thông qua một công ty, cảnh sát cho hay.

Chúng đã được vận chuyển trong thùng kín dưới chiêu bài viện trợ nhân đạo và thông qua "hawala", một hệ thống thanh toán không chính thức dựa trên sự tin tưởng và khó để lại dấu vết hơn so với hình thức chuyển khoản ngân hàng.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen

TIN MỚI

Return to top