ClockThứ Ba, 16/01/2018 07:14

Tây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới

TTH.VN - Theo thông tin từ Tổ chức du lịch Thế giới (UNWTO), Tây Ban Nha sẽ soán ngôi Mỹ để vươn lên trở thành điểm đến du lịch đắt khách thứ hai trên thế giới, trong khi Pháp vẫn duy trì thứ hạng đầu bảng của mình.

Thái Lan đẩy mạnh phát triển du lịch năm 2018ASEAN hướng tới hợp nhất về du lịchĐến Philippines thăm 3 đảo lọt danh sách “10 hòn đảo tốt nhất thế giới 2016”Morocco hướng đến các thị trường mới để thúc đẩy ngành du lịchTokyo, Kyoto đứng đầu các thành phố tốt nhất thế giới năm 2016

Cataloni vẫn là điểm đến ưa thích của nhiều du khách, bất chấp những cuộc tấn công khủng bố xảy ra hồi tháng 8/2017  và  các cuộc khủng hoảng chính trị khác. Ảnh: AFP

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết, mặc dù ước tính có khoảng 82 triệu du khách đã đến Tây Ban Nha vào năm 2017, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, song con số cuối cùng sẽ chỉ được công bố vào mùa xuân năm 2018.

Có thể nói châu Âu là khu vực du lịch ưa thích của phần lớn các khách du lịch. Điều này thể hiện rõ nhất qua tổng số lượng du khách ước tính tăng khoảng 8% so với năm 2016, trong đó các quốc gia được lựa chọn nhiều nhất là các nước Địa Trung Hải, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhìn chung, năm 2017 được cho là năm bội thu của ngành du lịch, khi các du khách dường như đã bỏ qua những lo ngại về vấn đề an ninh để tiếp tục lựa chọn du lịch tại các quốc gia như Ai Cập, Tunisia...

Cũng theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), vào năm 2016, Tây Ban Nha đã chào đón tổng cộng 75,3 triệu lượt khách du lịch, đứng sau Mỹ với 75,6 triệu lượt, trong khi Pháp dễ dàng dẫn đầu với 82,6 triệu lượt khách.

 

Đan Lê (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top