ClockThứ Bảy, 05/03/2016 16:01

Tây Lộc - Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

TTH - Đảng bộ phường Tây Lộc được Thành ủy Huế công nhận là đơn vị “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2015. Có được kết quả đó là nhờ Đảng ủy phường luôn phát huy và giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hành động.

Những ưu điểm vượt trội

Đảng bộ phường Tây Lộc hiện có 630 đảng viên, sinh hoạt ở 37 chi bộ trực thuộc và 1 đảng bộ bộ phận. Tây Lộc là đảng bộ duy nhất trong toàn tỉnh có Đảng bộ bộ phận và là tổ chức đảng có số lượng đông đảng viên nhất thành phố. Nhiều đảng viên trưởng thành trong quân đội, lại luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần phê bình và tự phê bình cao, nên luôn giữ vững được mối đoàn kết, dân chủ trong Đảng. “Minh chứng về sự đoàn kết, thống nhất cao cụ thể nhất là qua Đại hội điểm của Đảng bộ phường Tây Lộc. Các đại biểu đều bỏ phiếu thống nhất cao đội ngũ Ban chấp hành Đảng bộ phường với đầy đủ các thành phần tổ chức chính trị như dự kiến”, ông Trương Văn Tín, Bí thư Đảng ủy phường Tây Lộc cho biết.

 Chính sự đoàn kết đã tạo nên sức mạnh để Đảng bộ phường Tây Lộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tại Đảng bộ bộ phận 24 có 98 đảng viên, với 3 chi bộ trực thuộc, trong đó, có 2 chi bộ trên 30 đảng viên cùng lãnh đạo 1 tổ dân phố gồm 160 hộ gia đình, 710 nhân khẩu. Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của từng đảng viên, sự phối hợp của các đoàn thể, sự nhiệt tình ủng hộ của Nhân dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp Đảng bộ luôn hoàn thành nhiệm vụ và vượt chỉ tiêu được giao hàng năm. “Năm 2015, tổ 24 đạt danh hiệu “Tổ dân phố 5 năm liền không có người sinh con thứ 3”; các chi bộ và Đảng bộ bộ phận đều “Trong sạch, vững mạnh”, Bí thư Đảng ủy Bộ phận 24 Cao Viết Tuân phấn khởi.

Trong 15 chỉ tiêu mà Đảng ủy phường Tây Lộc đặt ra năm 2015, hầu hết đều đạt và vượt so với kế hoạch. Phường phấn đấu có 90% gia đình đạt chuẩn văn hóa thì sau một năm chỉ tiêu này đạt 90,4%. Hay như chỉ tiêu vận động Nhân dân mua bảo hiểm y tế cũng đã đạt 92%; thu ngân sách đạt 7,5 tỷ đồng... Tùy theo chức năng, nhiệm vụ và thực tế ở cơ sở, các chi bộ đều đúc rút kinh nghiệm, có những cách làm hiệu quả với mục tiêu cao nhất là xây dựng Đảng bộ, chính quyền phường ngày càng phát triển. 

Đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa

Năm 2016, Đảng ủy phường Tây Lộc tập trung lãnh, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện 11 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, thu ngân sách đạt 7,2 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo dưới 2%; sửa chữa từ 3 – 5 nhà cho hộ nghèo, cận nghèo; kết nạp từ 8-10 đảng viên mới...  

Mục tiêu của Đảng bộ phường Tây Lộc thời gian tới là giữ vững Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh”, xây dựng phường trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ phía Bắc của thành phố. Theo đó, công tác quản lý đô thị và xây dựng cơ bản được Đảng ủy phường tập trung quan tâm, trong đó cố gắng hoàn thành việc nâng cấp 8 tuyến đường kiệt, lát vỉa hè đường Thái Phiên, Nguyễn Trãi...

Đảng ủy phường cũng tập trung lãnh, chỉ đạo các thành phần kinh tế bằng việc khuyến khích, đẩy mạnh phát triển ngành nghề thương mại và dịch vụ; sửa chữa một số hạng mục chợ Tây Lộc, sắp xếp lại việc kinh doanh, buôn bán, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân nhưng cũng đảm bảo trật tự đô thị. Tăng cường công tác chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân hưởng ứng xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Đánh giá về Đảng bộ phường Tây Lộc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Nguyễn Xuân Hòa cho biết, Đảng bộ phường Tây Lộc nhiều năm liền đều đạt “Trong sạch, vững mạnh” và năm 2015 với nhiều nỗ lực trên các lĩnh vực, Đảng bộ xứng đáng với danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Phong Trí

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và chất lượng của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh (TSVM) toàn diện từ gốc, từ cơ sở. Trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tài Tuệ, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) cho biết:

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở
Nhận án tù chung thân vì vận chuyển ma túy

Ngày 22/9, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Văn Huyền Đức (SN 1997, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế).

Nhận án tù chung thân vì vận chuyển ma túy
Return to top