ClockThứ Sáu, 09/02/2018 23:13

Tết ấm cho phụ nữ nghèo

TTH.VN - Trên 300 suất quà tết đến với các chị em phụ nữ đơn thân (PNĐT), có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, Phong An, Phong Chương, Điền Hải (huyện Phong Điền), Quảng Thái (huyện Quảng Điền), Lộc Thủy (huyện Phú Lộc), Hương Bình (TX Hương Trà) và các phường Thủy Biều, An Đông, Xuân Phú và Phước Vĩnh (TP. Huế).

Hoạt động với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng do Tổ chức Courage (Đức) và gia đình bà Tôn Nữ Thị Hiền, điều phối viên Courage đã mang lại hơi ấm tình người trong những ngày tết đến xuân về.

Trong hai ngày 8 và 9/2, bà Tôn Nữ Thị Hiền cùng các con khăn gói lên đường, mang theo những phần quà đến với các chị em nghèo khó.

Bà Tôn Nữ Thị Hiền (áo trắng đứng giữa) trao quà cho chị em xã Hương Bình

Tại xã Phong An (huyện Phong Điền), sau khi nhận suất quà bao gồm 1 chiếc chăn ấm, bao gạo 10kg, hộp bánh và 100 ngàn đồng, chị Hồ Thị Hường, trú tại thôn Phò Ninh phấn khởi: “Nhà có hai mẹ con, ngày thương đi hái rau đổi gạo, còn thức ăn thì rau cải qua ngày. Nghe tin có đoàn từ thiện ra trao quà, tui mừng lắm nên đến đợi từ sớm”.

Nhiều phụ nữ xã Quảng Thái vui mừng khi nhận được quà của đoàn từ thiện

Cùng tâm trạng với chị Hường, chị Hoàng Thị Gái ở xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) không giấu được niềm vui khi được trao tận tay món quà.“Chồng mất sớm, một mình nuôi ba đứa con nên túng quẩn quanh năm. Nhận được quà của bà Hiền và các nhà hảo tâm, tết này nhà vừa có gạo ăn, chăn đắp, có cả hộp bánh cúng ông bà và tiền mua hoa quả”, chị Gái thổ lộ.

Phó Chủ tịch UBND xã Phong An- ông Hồ Xuân Cường thông tin, trên địa bàn xã có khá nhiều PNĐT có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn do không có nghề nghiệp ổn định. Những món quà tết đến với bà con góp phần chia sẻ khó khăn, mang lại niềm vui và động viên người dân vui xuân đón tết.

Tin, ảnh: Thanh Hương    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức diễn ra sáng 31/1. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội trong năm 2024 của địa phương này.

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn
Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thế

Như thành thông lệ, những ngày giáp tết cổ truyền trở thành mùa trao - nhận yêu thương, mùa chăm tết no ấm, tết sum vầy đến với người dân, người lao động, những đối tượng yếu thế. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, sẽ có nhiều chương trình với hàng trăm nghìn suất quà tết lần lượt trao tặng cho những người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo... trên địa bàn tỉnh.

Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thế
Mưu sinh ngày tết

Những giọt mồ hôi, những bước chân vội vã mưu sinh bằng chính công sức của mình cho một cái tết an vui của người lao động nghèo thật đáng trân trọng.

Mưu sinh ngày tết
Mang Tết ấm đến người nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong 2 ngày 13 và 14/1, Điện lực Thừa Thiên Huế (PCTTH) đã trao hàng chục suất quà đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Mang Tết ấm đến người nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top