ClockThứ Hai, 01/02/2016 14:24

Tết Nguyên đán ấm cúng của người Việt tại Indonesia

Tối 31.1.2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Bính Thân với sự tham dự của cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam, bà con Việt kiều, sinh viên, học sinh đang học tập, làm việc tại Indonesia, cùng đại diện ngoại giao đoàn và bạn bè Indonesia.

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 1

Sau tiếng pháo mở màn, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ sự xúc động và vui mừng được chào đón cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia và bạn bè quốc tế đến chia vui nhân ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tiếp đó, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn vui mừng thông báo về sự phát triển kinh tế xã hội trong những năm qua. Mặc dù tình hình kinh tế khu vực và thế giới hết sức khó khăn nhưng trong năm vừa qua Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á với 6,7% và dự kiến đạt từ 6-7% trong năm 2016.

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 2

 Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn phát biểu chào mừng Tết Bính Thân.

Sự phát triển kinh tế gắn liền với sự nâng cao mức sống của người dân và ổn định xã hội. Trong chính sách đối ngoại, Việt Nam chủ trương theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đóng góp tích cực vào việc đảm bảo hòa bình, ổn định trong khu vực, xây dựng một cộng đồng ASEAN vững mạnh, phồn vinh và phục vụ lợi ích của người dân ASEAN.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết năm 2016 người Việt Nam ở trong và ngoài nước đón xuân trong bối cảnh Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam vừa tổ chức thành công tốt đẹp. Và hiện nay, hơn lúc nào hết, tất cả người Việt Nam ở bất kỳ nơi đâu đều cần ra sức chung lòng phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam phồn thịnh, là một đối tác tích cực và có trách nhiệm trong các vấn đề liên quan đến hòa bình, an ninh và phát triển ở khu vực và thế giới.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cũng điểm lại những mặt tích cực trong quan hệ song phương Việt Nam – Indonesia như tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tích cực tham gia và phối hợp chính sách tại các diễn đàn đa phương và song phương; thúc đầy quan hệ song phương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa, giao lưu,...

Năm 2015 mặc dù tình hình diễn biến không thuận nhưng thương mại hai chiều hai nước vẫn đạt 5,4 tỷ USD và hai bên đang hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2018.

Đại sứ khẳng định những thành công phát triển kinh tế trong nước và đối ngoại của Việt Nam có sự đóng góp tích cực và quan trọng của các cơ quan đại diện cũng như toàn thể cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Indonesia.

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn những tình cảm chân thành, nồng ấm và sự hợp tác của cộng đồng người Việt tại Indonesia; đồng thời chúc cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia tiếp tục đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, gìn giữ văn hóa, bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh; tích cực góp phần xây dựng, củng cố quan hệ Việt Nam-Indonesia ngày càng phát triển tốt đẹp.

Buổi gặp mặt mừng Xuân Bính Thân diễn ra trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta với không khí đầm ấm, vui tươi đậm chất truyền thống. Hơn 250 khách mời và cộng đồng người Việt đã cùng nhau nâng ly và thưởng thức những món ăn dân tộc không thể thiếu trong ngày Tết như bánh chưng, nem rán, giò lụa, nộm đu đủ… cùng chương trình nghệ thuật đậm chất dân tộc như “Trống cơm”, “múa nón” do cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang làm việc, học tập tại Indonesia biểu diễn.

Dưới đây là một số hình ảnh về Tết Cộng đồng Xuân Bính Thân của cộng đồng Việt tại Indonesia:

 tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 3

 

 

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 4

 

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 5

 

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 6

  

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 7

 

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 8

 

tet nguyen dan am cung cua nguoi viet tai indonesia hinh anh 9

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

TIN MỚI

Return to top