ClockThứ Ba, 05/09/2017 09:26

Texas (Mỹ) dỡ bỏ lệnh sơ tán, bắt đầu khắc phục hậu quả bão Harvey

Công tác khắc phục hậu quả của siêu bão Harvey đang được chính quyền bang Texas, Mỹ tích cực triển khai.

FEMA: Các tiểu bang Mỹ cần cải thiện nỗ lực cứu trợ thiên taiMỹ: Thành phố Houston (Texas) sẽ còn ngập trong nhiều tuần tớiTexas: Thành phố mất nước, 38 người chết, 19 người mất tíchFEMA: Cần nhiều năm để khôi phục Texas sau siêu bão Harvey

Ngày 4/9, giới chức bang Texas đã dỡ bỏ lệnh sơ tán đối với khu vực xung quanh một nhà máy hóa chất bị cháy trước đó đồng thời mở lại một đường ống dẫn nhiên liệu lớn. Đây là một trong những bước triển khai công tác khắc phục hậu quả của siêu bão Harvey.

texas my do bo lenh so tan bat dau khac phuc hau qua bao harvey hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump đích thân trao hàng viện trợ đến những người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở Texas. Ảnh: Politico.
 

Siêu bão Harvey đã trút lượng nước mưa kỷ lục xuống khu vực bang Texas sau khi đổ bộ hôm 25/8 làm gần 50 người thiệt mạng với tổng thiệt hại có thể lên tới 180 tỷ USD. 

Cơn bão đã làm 19.000 ngôi nhà hư hỏng và ít nhất 33.000 người phải tìm nơi lưu trú qua đêm. 

Lũ lụt nghiêm trọng đã dẫn tới một số vụ cháy tại một nhà máy hóa chất phía đông bắc thành phố Houston. Tới nay vụ cháy đã được kiểm soát và người dân lân cận đã được phép trở về nhà. 

Các nhà lập pháp Mỹ dự kiến sẽ sớm thông qua một gói hỗ trợ cho bang Texas. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin ngày 3/9 đã yêu cầu Quốc hội nâng giới hạn nợ của chính phủ để có thể giải phóng ngân sách cho hỗ trợ khẩn cấp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top