ClockThứ Năm, 02/05/2019 11:28

Thả cá thể rùa biển quý hiếm về biển

TTH.VN - Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng đã thả một cá thể rùa biển quý hiếm về với môi trường tự nhiên vào ngày 2/5.

Thả rùa về biển

Trước đó, vào lúc 9 giờ ngày 30/4, ông Đỗ Công ở xã Lộc An (Phú Lộc) trong lúc đi bủa lưới tại đầm Cầu Hai đã phát hiện một cá thể rùa bị mắc lưới. Cá thể rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas; nặng 20kg, mai hình oval, phẳng, màu nâu, vân gạch, thể trạng tốt.

Cá thể rùa này thuộc loài quý hiếm, trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN) cần được bảo tồn.

Sau khi nhận được thông tin, cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp Phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc, UBND xã Lộc An và gia đình ông Đỗ Công đã tiến hành chăm sóc và tái thả về môi trường biển thuộc xã Vinh Thanh (Phú Vang).

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Thả cá thể vích quý hiếm về biển

Sau khi tiếp nhận vào tối 4/4, Hạt Kiểm Lâm huyện Quảng Điền và Chi cục Thủy sản tỉnh tiến hành chăm sóc và thả cá thể vích về biển.

Thả cá thể vích quý hiếm về biển
Return to top