ClockThứ Bảy, 03/03/2018 14:13

Thả hai cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Trung tâm Cứu hộ- Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã đã tiếp nhận 2 cá thể khỉ mặt đỏ từ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang vào ngày 1/3. Sau khi được cứu hộ đã tiến hành tái thả hai chú khỉ về môi trường tự nhiên.

Khỉ mặt đỏ sau khi thả về tự nhiên

Hai cá thể khỉ mặt đỏ trên bị hai người dân săn bắt về nuôi. Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang đã vận động người dân giao nộp cho đơn vị cứu hộ, xử lý. Các cá thể khỉ sau khi được tiếp nhận có tình trạng sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bị thương.   

Theo Trung tâm Cứu hộ- Bảo tồn và Phát triển sinh vật, khỉ mặt đỏ là loài linh trưởng có màu lông sẫm pha đỏ, nâu hoặc đen ở phần trên của cơ thể, mặt đỏ và đuôi gần như không có. Con non có màu vàng nhạt đến trắng. Khỉ mặt đỏ là loài động vật cần được bảo vệ trong Phụ lục IIB- Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 22/4/2002 của Chính Phủ và được xếp ở mức sẽ nguy cấp, trong sách đỏ Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top