ClockThứ Sáu, 22/04/2016 22:13

Thả một cá thể culi về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Ngày 22/4, ông Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Khu Bảo tồn Sao la Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà tiến hành thả một cá thể culi về môi trường tự nhiên. Cá thể culi (có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus), có đặc điểm đầu và thân dài từ 21-29cm, lông mượt, da cam, màu nâu với trọng lượng 0,3kg.

Đại diện hạt kiểm lâm Thị xã Hương Trà (trái) trao cá thế culi cho Khu Bảo tồn Sao la Thừa Thiên Huế

Được biết, con cu li này do Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà tiếp nhận từ một công nhân Nhà máy thủy điện Hương Điền khi người này phát hiện và bắt được cá thể nói trên tại khu nhà điều hành thủy điện trong tình trạng sức khỏe bình thường, không có biểu hiện về bệnh tật. Sau khi kiểm tra cá thể culi, Khu Bảo tồn Sao la Thừa Thiên Huế đã thả cá thể này về khu vực rừng thuộc khu bảo tồn quản lý. Đây là những khu vực rừng có mức độ giám sát và bảo vệ rất cao.

Cu li là một trong những loài thú linh trưởng nằm trong sách Đỏ IUCN, đang được xếp vào loại nguy cấp. Chúng có tầm vóc nhỏ bé, di chuyển chậm chạp, trú ngụ trên cây và thức ăn chủ yếu là các loài côn trùng và hoa quả. 

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

TIN MỚI

Return to top