ClockThứ Sáu, 09/11/2018 16:28

Thả một cá thể tê tê quý hiếm về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Ngày 9/11, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật- Vườn quốc gia Bạch Mã cho biết, đã tiến hành tái thả 1 cá thể Tê tê Java (Manis javanica) về môi trường tự nhiên.

Thả nhiều động vật rừng quý hiếm về môi trường tự nhiênThả cá thể mèo rừng về môi trường tự nhiên

Cá thể tê tê được thả vào môi trường tự nhiên

Cá thể tê tê là con đực, có trọng lượng 2kg, là tang vật vi phạm pháp luật không chủ thừa nhận do Trạm kiểm lâm Thượng Nhật (Nam Đông), thuộc Kạt Kiểm lâm VQG Bạch Mã, tuần tra rừng phát hiện và giải cứu, bàn giao cho trung tâm chăm sóc, khi sức khỏe đã ổn định trung tâm tiến hành tái thả về môi trường tự nhiên.

Tê tê là loài động vật thuộc Nhóm IB - Nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại, được xếp hạng Nguy cấp (EN) trong Sách đỏ Việt Nam 2007 và Cực kỳ nguy cấp (CR) trong Sách đỏ IUCN.

Tê tê thường sống trong rừng già, rừng thứ sinh, rừng hỗn giao tre nứa gỗ, ở hang dưới các gốc cây to, cây mục nát, hoặc vách đất đá trong lùm cây rậm rạp. Hoạt động kiếm ăn ban đêm trên mặt đất, ban ngày trú ẩn trong hang. Thức ăn chủ yếu là mối, kiến, côn trùng nhỏ ở mặt đất, đôi khi có cả cỏ, lá cây mục.

Tin, ảnh: Kiều Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cắt cánh mũi là gì? Nên thực hiện khi nào? Chăm sóc ra sao?

Cắt cánh mũi là một thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhằm điều chỉnh kích thước mũi, giúp dáng mũi hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Vậy cắt cánh mũi là gì? Khi nào nên áp dụng cắt cánh mũi? Chăm sóc ra sao? Giải đáp chi tiết băn khoăn trong nội dung dưới đây.

Cắt cánh mũi là gì Nên thực hiện khi nào Chăm sóc ra sao

TIN MỚI

Return to top