ClockThứ Ba, 18/09/2018 14:29

Thả nhiều động vật rừng quý hiếm về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Sau thời gian phục hồi sức khỏe, các cá thể động vật quý hiếm nguy cấp có tên trong Sách Đỏ Việt Nam đã được tái thả về môi trường rừng tự nhiên.

Thả cá thể mèo rừng về môi trường tự nhiên

Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật tiến hành thả động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên

Ngày 18/9, Vườn quốc gia Bạch Mã cho biết, đã thả nhiều động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Theo đó, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã tái thả 7 cá thể khỉ đuôi lợn, lợn rừng, rùa núi viền và voọc ngũ sắc về môi trường tự nhiên. Đây là những động vật quý hiếm được xếp hàng nguy cấp (EN) trong Sách Đỏ Việt Nam.

Sau khi chăm sóc, lợn rừng được thả về môi trường tự nhiên

Được biết các cá thể động vật quý hiếm này được bà Đoàn Thị Kim Thanh (trú tại thôn Phú Dương, huyện Phú Vang) và ông Đoàn Trọng Phúc (trú tại thôn 2, xã Hương Lộc, huyện Nam Đông) bàn giao lại cho Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật chăm sóc, phục hồi sức khỏe vào giữa tháng 9/2018.

Rùa núi viền được thả về môi trường tự nhiên

Sau khi chăm sóc, kiểm tra sức khỏe thấy các cá thể động vật hoang dã trên không bị thương, linh hoạt, khỏe mạnh, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật đã phối hợp với các phòng ban của Vườn quốc gia Bạch Mã tiến hành tái thả về chúng với môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Kiều Ninh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top