ClockThứ Hai, 01/04/2019 16:24

Thả thêm một con rùa quý hiếm về biển

TTH.VN - 15h chiều 1/4, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp với UBND xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) tiến hành thả một cá thể rùa quý hiếm về biển.

Anh Phan Thanh Giảng (bên trái) cùng lãnh đạo địa phương kiểm tra sức khỏe con rùa trước khi thả về biển

Con rùa biển nói trên dài 1m, nặng khoảng 14kg.

Trước đó vào lúc 11h tối 31/3, trong lúc đi đánh bắt bằng lưới ở vùng vịnh Chân Mây, anh Phan Thanh Giảng, ngư dân thôn Cảnh Dương phát hiện con rùa này tấp vào bãi đá ở mũi Mành Anh xã Lộc Vĩnh trong tình trạng sức khỏe yếu. Anh Giảng đã mang rùa về gửi ở một cơ sở kinh doanh hải sản cho thở ô xi để theo dõi và báo với cơ quan chức năng.

Ông Lê Công Cừ, một ngư dân lớn tuổi ở địa phương cho biết, thường mùa này, rùa vào đẻ ở bãi biển, khi trở lại khả năng do sức khỏe yếu và mắc kẹt ở bãi đá nên rùa không di chuyển được.

Con rùa được xác định có trọng lượng 14kg

Ông Nguyễn Xuân Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết: “Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã đến hiện trường và phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây xem xét, quyết định thả con rùa này về biển khi sức khỏe nó đã ổn định. Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền tăng cường bảo vệ các loài sinh vật biển quý hiếm nên nhận thức của người dân trong lĩnh vực này ngày càng được nâng cao”.

Cá thể rùa biển trên được xác định thuộc loài Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Vích là loài rùa biển quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ Nguy cấp (EN), cần được bảo tồn.

Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây và chính quyền địa phương thả rùa về biển trong chiều nay

Trước đó, ngày 26/3, ông Huỳnh Ngọc Ngữ ở thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy (Phú Lộc) trong lúc đi làm hồ nuôi thủy sản đã phát hiện một cá thể rùa ở trong hồ nuôi gia đình. Con rùa này cũng cân nặng 18kg, thể trạng tốt đã được lực lượng chức năng thả về biển ngay sau đó.

Tin, ảnh, clip: M. Lê

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Những lá cờ đầu

Những “lá cờ Quyết thắng” là tấm gương lan tỏa, động lực thúc đẩy tinh thần thi đua trong lực lượng biên phòng tỉnh, tạo nên sức mạnh quân đội, thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn khu vực biên giới.

Những lá cờ đầu
Thả 90 con chim trời về môi trường tự nhiên

Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế phối hợp với Công ty TNHH NN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong vừa thả 90 cá thể chim nói trên về môi trường tự nhiên trong điều kiện sức khoẻ tốt.

Thả 90 con chim trời về môi trường tự nhiên
Return to top