ClockThứ Hai, 25/09/2017 10:53

Thả về rừng một con rùa núi viền

TTH.VN - Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (CHBT&PTSV) VQG Bạch Mã vừa tiếp nhận và thả về rừng một chú rùa núi viền (Manouria impressa Gunther, 1882) từ anh Lê Văn Mạnh trú tại TP. Huế - tình nguyện viên chương trình Bảo tồn rùa châu Á bàn giao.

Chú rùa này được một người dân sống tại phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng phát hiện khi nó đang bò vào vườn nhà và bàn giao cho anh Mạnh.

Trung tâm CHBT&PTSV tiếp nhận rùa từ người dân hiến tặng

Qua kiểm tra, chú rùa núi viền được tiếp nhận là một cá thể đực, trọng lượng 2kg, tình trạng sức khỏe tốt. Trung tâm CHBT&PTSV đã phối hợp cùng Hạt kiểm lâm VQG Bạch Mã tiến hành thả con rùa núi viền này về môi trường tự nhiên.

Rùa núi viền được trở về môi trường tự nhiên an toàn

Rùa núi viền thường được gọi là rùa ba đuôi vì hai chân sau có hai cựa lồi ra rất giống đuôi. Đây là loài quý hiếm được ưa chuộng nuôi làm cảnh nên số lượng ngoài tự nhiên đang bị suy giảm và được xếp vào cấp độ sẽ nguy cấp (VU) trong Sách đỏ Việt Nam 2007; Danh lục đỏ thế giới (IUCN, 2013); được bảo vệ bởi Nghị định 32 của Chính phủ về Quản lý các loài thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Sau hơn 7 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm CHBT&PTSV đã tiếp nhận cứu hộ 3 con rùa núi viền và 1 con rùa sa nhân do các tổ chức và cá nhân tình nguyện giao nộp.

                                                                           Tin, ảnh:  Lê Thùy Trang - VQG Bạch Mã

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ

Ngày 9/11, Bệnh viện TW Huế cho biết vừa tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh lý ngưng thở khi ngủ. Hoạt động nằm trong khóa đào tạo "Bệnh lý giấc ngủ nâng cao" do đơn vị này phối hợp cùng Hội Hô hấp Pháp Việt, Hội Bệnh lý giấc ngủ Việt Nam, Liên chi hội Y học Giấc ngủ miền Trung tổ chức.

Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ
Return to top