ClockThứ Năm, 18/05/2017 13:16

Thác Mơ: Chưa chính vụ đã đắt khách

TTH - Đến thác Mơ, huyện Nam Đông vào một ngày cuối tuần mới đây, dù chưa phải là đỉnh điểm của mùa du lịch sông suối, song người người khắp nơi đổ về đây rất đông.

Du khách trải nghiệm thác Mơ

Thác Mơ đẹp quá

Đoàn chúng tôi đi khá đông, 23 người, trong đó có nhiều trẻ em. Điểm dừng xe ô tô cách thác khoảng 100m nên rất thuận lợi cho việc đi bộ. Đến nơi, các căn chòi đã được lấp đầy, loay hoay mãi, chúng tôi mới tìm được một chỗ gần suối vừa ý. Anh phục vụ tên Khá nhanh nhạy mang cho một chiếc chiếu, thế là cả đoàn tập kết đồ đạc ở đây.

Thác Mơ nước trong xanh, thật đẹp. Điều chúng tôi thích nhất là thác Mơ được huyện Nam Đông đưa vào khai thác rất nhiều năm nay, song dường như cảnh vật nơi đây đang còn nguyên sơ, chen chúc bên từng ngách nước nhỏ, người ta dựng lên những căn chòi bằng tre nứa và gỗ trông rất mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, khiến con thác càng đẹp hơn.

Sau một hồi ngắm nghía thỏa thích, tất cả chúng tôi nhảy ào xuống hồ bơi lặn thoải mái, nhất là bọn trẻ con. Mọi sự mệt mỏi đã tan biến dưới dòng nước trong xanh.

Sau mấy tiếng đồng hồ ngụp lặn bên dòng suối mát rượi, cảm giác đói mới cồn cào biết mấy. Nhìn thực đơn của nhà hàng, món gì cũng thích vì toàn những thức ăn như cá suối, gà đồi, rau rừng...

Dịch vụ chấp nhận được

Các dịch vụ ăn uống, vé vào cổng, thuê chòi, chiếu, gửi xe với giá cả đều chấp nhận được. Ôtô gửi 10.000đ/xe; vé vào cổng (miễn vé trẻ em) cũng 10.000đ/người; một chiếc chòi (nếu không ăn uống) có giá 100.000đ/chòi…; thức ăn đắt nhất là gà đồi chỉ 280.000đ/con. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên phục vụ ở đây ai nấy đều vui vẻ, nhanh nhạy và mến khách. Chính vì vậy, dù chưa phải đến thời điểm du lịch của thác Mơ, song lượng khách đổ về đây vào những ngày cuối tuần rất đông, trong đó có nhiều đoàn khách đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Anh Hà Công Tiến, du khách đến từ Đà Nẵng, nói với tôi rằng: “Mặc dù nhiều dịch vụ còn khá khiêm tốn, nhất là chưa có nhà lưu trú gần thác để nghỉ ngơi, song giá cả như thế là chấp nhận được với những khách có thu nhập trung bình. Thác Mơ đẹp như thế, giá cả dịch vụ vừa phải, hơn nữa, từ Đà Nẵng, Quảng Nam ra đây rất gần, thác Mơ sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa”.

Theo quan sát, việc khai thác ở thác Mơ xem ra có hiệu quả, song việc đầu tư cho thác Mơ trở thành điểm đến hấp dẫn, lý tưởng của du khách, nhất là khách nước ngoài đang cần phải bàn. Từ đèo La Hy vào đến thác Mơ chỉ 1km, song đường ở đây quá nhỏ, chỉ một làn đường ô tô. Nếu xe đang chạy vào mà gặp xe chạy ngược chiều ra thì không biết xoay sở thế nào. Hệ thống để chỉ dẫn du khách, biển báo điểm tham quan dọc tuyến đường từ ngã ba La Sơn đến đèo La Hy (thuộc xã Hương Phú, huyện Nam Đông) không có nên khách cứ mò mẫm nếu là đi lần đầu, chưa có hệ thống lưu trú cho khách ở xa đến tham quan. Hệ thống vệ sinh, khu chế biến thức ăn chưa thực sự đẹp mắt… Rồi vấn đề quảng bá cho thác Mơ cũng đang còn khá khiêm tốn.

Chia tay thác Mơ vào buổi chiều muộn, mọi người trong đoàn đều thỏa mãn chuyến đi này. Mong sao thời gian đến, khi quay lại, thác Mơ sẽ đổi thay nhiều hơn thế nữa.

Khôi Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top