ClockThứ Sáu, 13/05/2016 18:54

Thái Bình Dương: Thêm 344 triệu USD/năm nhờ đánh bắt cá ngừ

TTH - Theo một báo cáo mới của Ngân hàng Thế giới (WB), việc quản lý tốt hơn nghề đánh bắt cá ngừ có thể giúp các quốc đảo ở Thái Bình Dương thu thêm 344 triệu USD/năm và tạo ra 7.500-15.000 việc làm đến năm 2040.

 

Ngư dân quốc đảo Palau trong một chuyến đánh bắt cá ngừ. Ảnh: ABC

WB nhận định, nghề đánh bắt cá ngừ đóng vai trò lớn trong tăng trưởng kinh tế của khu vực; đồng thời khuyến nghị các chính sách chiến lược gồm: tăng cường hội nhập khu vực, đánh bắt hiệu quả và giới hạn đánh bắt, cũng như đầu tư vào kỹ năng và lao động.

Bên cạnh đó, ông John Virdin, nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke nói rằng: “Thách thức quan trọng đối với các quốc đảo Thái Bình Dương là khai thác một cách bền vững để không làm suy kiệt nguồn cá”.

Được biết, vùng biển của Papua New Guinea và quần đảo Thái Bình Dương là một trong những khu vực đánh bắt cá ngừ lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 34% hoạt động đánh bắt cá ngừ toàn cầu mỗi năm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Worldbank)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024

Ngày 25/2, UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức lễ ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024. Sau tiếng trống xuất quân, đoàn tàu đánh bắt xa bờ rẽ sóng ra khơi, với hy vọng một năm thắng lợi, tôm, cá đầy khoang.

Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024
Đời neo bên chân sóng

Họ bám biển có chăng bởi niềm đam mê truyền kiếp. Tôi đã thấy, sâu thẳm trong đôi mắt của những con người ấy chất chứa bao nỗi ưu tư.

Đời neo bên chân sóng
Return to top