ClockThứ Hai, 27/11/2017 09:32

Thái Lan: 64% rau củ quả có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép

Nhật báo Bangkok Post mới đây có bài viết cảnh báo về vấn đề rau quả sạch ở Thái Lan, trong đó dẫn một báo cáo của tổ chức phi chính phủ Mạng lưới Cảnh báo thuốc trừ sâu Thái Lan (Thai-PAN) cho biết có đến 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn.

Lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật: Gây hại cho sức khỏe, môi trườngẤn Độ: Ngộ độc thuốc trừ sâu, 30 nông dân thiệt mạngPhát hiện tàn dư của thuốc trừ nấm trong rau quả ở SingaporeTìm thấy trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở 40 quốc gia

Ảnh minh họa.

Để có được kết quả trên, Thai-PAN đã tiến hành khảo sát vào cuối tháng Tám tại thủ đô Bangkok và một số tỉnh thành khác, kiểm tra hơn 10 loại nông sản phổ biến.

Thai-PAN phát hiện có đến 64% nông sản trong số đó không an toàn vì dư lượng chất diệt cỏ, thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép.

Cũng theo kết quả xét nghiệm của Thai-PAN, toàn bộ các loại quả được kiểm tra đều chứa chất trừ sâu và những loại quả có lượng chất này tồn dư nhiều nhất là nho, dứa và đu đủ.

Hiện Tổ chức Ủng hộ thực phẩm sạch - BioThai - cho biết đang thu thập bằng chứng và chuẩn bị khởi kiện Cục Trồng trọt Bộ Nông nghiệp Thái Lan vì cho phép nông dân sử dụng thuốc diệt cỏ dù có nhiều báo cáo cho thấy loại chất này độc hại, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo Vietnamplus 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Các quốc gia kêu gọi hành động nhiều hơn để chống ô nhiễm hóa chất

Ngày 1/5, hơn 2.000 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva để thảo luận về các giải pháp tốt nhất nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm hóa chất - vốn đang ngày càng gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và môi trường.

Các quốc gia kêu gọi hành động nhiều hơn để chống ô nhiễm hóa chất
Giá rau, củ tăng 10-30%, các mặt hàng cá, thịt tăng nhẹ

Từ trưa 16/10, hầu hết các chợ trên địa bàn TP. Huế và nhiều huyện, thị ít ngập, ngập nhẹ đã hoạt động trở lại. Các khu vực thấp trũng ở Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền, Hương Thủy…, tiểu thương cũng họp chợ ở tuyến đường cao ráo, đảm bảo cung cấp nhu cầu thực phẩm cho người dân trong vùng.

Giá rau, củ tăng 10-30 , các mặt hàng cá, thịt tăng nhẹ
Ăn trái cây và rau củ tốt cho môi trường hơn so với ăn thịt và pho mát

Trong một nghiên cứu quy mô lớn được xuất bản bởi tạp chí khoa học PNAS, các nhà khoa học đã phân tích tác động môi trường của khoảng 57.000 sản phẩm được bán trong các siêu thị ở Anh và Ireland, trong đó cho thấy ăn trái cây và rau củ sẽ tốt cho hành tinh hơn so với ăn thịt và pho mát.

Ăn trái cây và rau củ tốt cho môi trường hơn so với ăn thịt và pho mát

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top