Thế giới

Thái Lan: Bộ Giáo dục dự kiến tuyển dụng 10.000 giáo viên tiếng Anh bản ngữ

ClockThứ Bảy, 12/09/2020 15:07
TTH.VN - Bộ Giáo dục Thái Lan có kế hoạch tuyển dụng 10.000 giáo viên tiếng Anh bản ngữ để cải thiện trình độ tiếng Anh của học sinh Thái Lan ngay khi tình hình dịch COVID-19 ổn định.

Đông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịchĐiện và Thư mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt NamThái Lan chuẩn bị sửa đổi Hiến pháp năm 2017Thái Lan chuẩn bị đón du khách nước ngoài để khôi phục ngành du lịch“An toàn, Dữ liệu và Xanh”: Từ khóa cho sự phục hồi bền vững của ngành giao thông vận tảiSự trỗi dậy của ngành sản xuất ASEANThái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19

Thái Lan quyết tâm nâng cao chất lượng tiếng Anh của học sinh thông qua chương trình tuyển dụng 10.000 giáo viên bản ngữ. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp do Hiệp hội các trường quốc tế Thái Lan tổ chức, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan cho biết ông đã đề nghị đại sứ quán một số quốc gia nói tiếng Anh giúp tìm giáo viên có thể dạy tiếng Anh và các môn học khác bằng ngôn ngữ này cho học sinh Thái Lan.

Ông Nataphol nói: “Chúng tôi đang cần một số lượng lớn giáo viên tiếng Anh bản ngữ để nâng cấp hệ thống giáo dục. Một trong những quốc gia chúng tôi đang trao đổi là Canada, quốc gia đã cử nhiều giáo viên đến Nhật Bản”. Hiện có 7.000 giáo viên nước ngoài đang giảng dạy tại các trường học ở Thái Lan, nhưng Bộ trưởng Giáo dục cho rằng chừng đó là không đủ và phải cần thêm 10.000 giáo viên nữa. Chính phủ Thái Lan cũng đã phân bổ ngân sách cho việc tuyển dụng này.

“Điều này đáng ra đã bắt đầu rồi, nhưng do đại dịch nên nó đã bị trì hoãn. Ngay khi tình hình đủ an toàn và đảm bảo, chúng tôi sẽ mời giáo viên nước ngoài đến đây,” ông nói.

Ông Nataphol cho biết, mục đích của chương trình này là nâng cao trình độ thông thạo tiếng Anh của học sinh, tăng cường sự tự tin và hỗ trợ họ nghiên cứu những kiến ​​thức chuyên sâu hơn. Giáo viên Thái Lan cũng có thể học hỏi và hưởng lợi từ những người nói tiếng Anh bản ngữ.

Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan đã quyết định đưa ra kế hoạch nâng cấp các tiết học tiếng Anh từ cấp mẫu giáo đến cấp trung học phổ thông. Tuy nhiên, giai đoạn đầu của dự án sẽ tập trung vào giáo dục mầm non và giáo dục nghề nghiệp.

“Thời điểm tốt nhất để học một ngôn ngữ mới là từ ngay sau khi sinh đến khi 7 tuổi. Trẻ nhỏ học ngôn ngữ thứ hai sẽ dễ dàng hơn. Đối với học sinh học nghề, việc nâng cao trình độ tiếng Anh của họ cũng rất quan trọng vì Thái Lan đã đặt mục tiêu là trung tâm đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài,” ông Nataphol nói.

Bộ này yêu cầu các giáo viên nước ngoài phải được đào tạo chuyên môn để đủ điều kiện cho công việc, đồng thời ưu tiên những người có chứng chỉ giảng dạy ngoại ngữ.

Ông Nataphol cho biết Bộ cũng sẽ cải tiến chương trình giảng dạy của mình để trang bị cho học sinh các kỹ năng cho thế kỷ 21 bằng cách áp dụng các phương pháp tiếp cận được các trường quốc tế sử dụng.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top