ClockThứ Sáu, 31/03/2017 14:39

Thái Lan-Campuchia thiết lập đường dây nóng giữa quân đội hai nước

Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết nước này và Campuchia ngày 30/3 nhất trí sẽ mở đường dây nóng giữa quân đội hai nước để thúc đẩy hợp tác. Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban biên giới chung Thái Lan-Campuchia tại Siam Reap, Campuchia.

Thái Lan theo đuổi chiến lược kinh tế chung với các nước láng giềng CLMVDiễn đàn Campuchia-Lào-Malaysia-Việt Nam-Thái Lan 2016 tại Thái Lan

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon. Nguồn: gettyimages

Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit, đường dây nóng này sẽ giúp hai bên nhanh chóng liên lạc ở cả cấp chỉ huy chiến lược lẫn cấp chỉ huy tác chiến.

Đây là một trong số nhiều thỏa thuận đạt được tại cuộc họp ở Siam Reap với sự tham gia Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon và người đồng cấp Tea Banh của Campuchia. 

Tại cuộc họp này, hai bên cũng đã thảo luận về vấn đề gìn giữ hòa bình và hợp tác tuần tra dọc biên giới hai nước.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cũng đã khẳng định quan hệ song phương hiện đang ở giai đoạn nồng ấm nhất trong nhiều năm qua và cam kết hợp tác để duy trì quan hệ song phương tốt đẹp./.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
APEC 2023:
Các Bộ trưởng APEC ra tuyên bố chung

Các bộ trưởng từ 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vừa cùng nhau bế mạc Hội nghị Bộ trưởng APEC 2023 diễn ra tại San Francisco. Tại đây, các bộ trưởng đã ban hành một tuyên bố chung nhằm thúc đẩy hơn nữa một khu vực APEC kết nối, truyền cảm hứng cho sự đổi mới và bền vững, cũng như thúc đẩy một châu Á - Thái Bình Dương hoà nhập.

Các Bộ trưởng APEC ra tuyên bố chung
Hỗ trợ các trường học dọn lũ

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề, giáo viên của các trường học vẫn đang tất bật khắc phục hậu quả khi mưa lũ đi qua. Hơn lúc nào hết, sự chung tay và góp sức của lực lượng vũ trang không những giúp các thầy cô sớm được đón học sinh trở lại trường mà còn góp phần thắt chặt hơn tình quân dân trong mưa lũ.

Hỗ trợ các trường học dọn lũ
Campuchia kêu gọi thúc đẩy quan hệ kinh tế ASEAN – Mỹ

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn mới đây đã thúc giục Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Mỹ đẩy nhanh việc thực hiện Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư ASEAN – Mỹ.

Campuchia kêu gọi thúc đẩy quan hệ kinh tế ASEAN – Mỹ
Return to top