ClockThứ Hai, 07/11/2016 14:04

Thái Lan công bố chương trình trợ cấp lúa gạo trị giá 514 triệu USD

TTH.VN - Ủy ban Quản lý Gạo Thái Lan ngày hôm nay (7/11) công bố chương trình trợ cấp mới trị giá 514 triệu USD cho nông dân, trong bối cảnh họ phải vật lộn với cuộc khủng hoảng giá gạo.

Thái Lan sắp đấu thầu số lượng gạo lớn nhất trong 8 nămThái Lan thu hồi tiền thất thoát từ chương trình trợ giá gạoThái Lan trở thành nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giớiChính phủ Thái Lan thông qua ngân sách nhằm tái cơ cấu quản lý gạo

Nông dân Thái Lan chất lúa lên một chiếc xe tải ở tỉnh Suphan Buri, phía bắc Bangkok. Ảnh: Reuters

Theo đó, nông dân sẽ nhận được 10.500 baht (tương đương 299 USD) cho mỗi tấn thóc trắng được tạm trữ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Apiradi Tantraporn nói với các phóng viên.

Trong khi đó, những người nông dân trữ lúa thơm Pathum Thani sẽ nhận được 11.300 baht (tương đương 322) cho mỗi tấn.

"Ngân sách tổng thể được thiết lập ở mức 18 tỷ baht (tương đương 514 triệu USD). Điều này giúp làm giảm những bất bình mà người nông dân đang phải đối mặt trong khi vụ mùa chính đang được thu hoạch", bà Apiradee cho hay.

Giá gạo ở Thái Lan đạt mức thấp tháng thứ 13 liên tiếp hồi tuần trước, gây tổn thương cho nông dân ở quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Briefreport)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top