ClockThứ Ba, 14/08/2018 20:20

Thái Lan đa dạng hóa sản phẩm lúa gạo để giữ thị phần toàn cầu

TTH - Cùng với việc thúc đẩy sản xuất loại gạo thơm hạt dài cao cấp của nước nhà, chính phủ Thái Lan đang gấp rút đề ra nhiều ưu đãi đặc biệt, hỗ trợ người dân sản xuất các loại gạo mới để cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Việt Nam và Ấn Độ.

Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn RừngThái Lan chuẩn bị nhậm chức chủ tịch luân phiên của ASEAN

Chính phủ khuyến khích nông dân Thái Lan đa dạng giống lúa gạo. Ảnh: Nikkei News

Cụ thể, hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan đang nỗ lực khuyến khích nông dân đa dạng các giống lúa hiện có bằng cách trả giá cao hơn cho các giống lúa, gạo có chất lượng tốt – nhất là các mặt hàng yêu thích của khách hàng tiềm năng Trung Quốc và nhiều thị trường khác trong khu vực châu Á.

Với chiến lược này, cộng thêm sự đồng tình của 13 triệu nông dân trong nước, giới chức Thái Lan và hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo dự đoán sản lượng xuất khẩu gạo năm nay sẽ đạt 11 triệu tấn.

Kế hoạch thúc đẩy đa dạng hóa các giống lúa gạo được đưa ra khi sản lượng gạo trắng thơm hạt dài cao cấp của Thái Lan đã và đang chứng kiến mức giảm đến 40% do ảnh hưởng của thời tiết.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Nikkei News & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top