ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:02

Thái Lan đẩy mạnh phát triển du lịch năm 2018

TTH - Trong bối cảnh Chính phủ Thái Lan đang nỗ lực biến đất nước trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, việc nhanh chóng lên kế hoạch là điều kiện cần thiết để xây dựng các nguyên tắc cơ bản trong phát triển nền du lịch nước nhà lớn mạnh hơn vào năm 2018.

Việt Nam nhập siêu 3,5 tỷ USD từ Thái LanNga quan tâm đến hợp tác đa dạng với Thái LanVẫn “kinh ngạc Thái Lan”!

Theo đó, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang thúc đẩy hành động nhằm mục tiêu đón 35 triệu khách vào năm 2018, mức tăng đáng kể so với 34 triệu lượt khách của năm 2017.

Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan). Ảnh: Bangkok Post

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Weerasak Kowsurat cam kết sẽ cải cách các quy định cơ bản về du lịch của đất nước, đồng thời liên kết với các cơ quan chính phủ khác để giải quyết các vấn đề hậu cần như vận tải, sân bay, nhà vệ sinh công cộng. Cùng với đó là xây dựng văn phòng đại diện tại thị trường Trung Quốc – thị trường cung cấp nguồn du khách chủ yếu cho ngành du lịch của xứ sở chùa vàng...

Ngoài ra, Bộ Thể thao và Du lịch nước này cũng khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác kinh doanh thông qua sử dụng các hình thức quảng bá trên các ứng dụng, nền tảng trực tuyến nhằm thu hút khách du lịch nhiều hơn, cùng lúc tăng cường đào tạo nhân lực chuyên môn cao, với khả năng thành thạo trong xử lý các vấn đề phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến quá trình nghỉ dưỡng của du khách.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Bangkok Post, Vientianetimes & Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top