Thế giới

Thái Lan diễn tập an ninh, sẵn sàng cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35

ClockThứ Năm, 31/10/2019 08:31
TTH - The Bangkok Post ngày 30/10 đưa tin, Thái Lan đã tổ chức một cuộc diễn tập an ninh lớn tại khu phức hợp Muang Thong Thani ở Nonthaburi, nơi các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tập trung tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các cuộc họp liên quan diễn ra vào cuối tuần này.

Khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao nông lâm nghiệp ASEANNhiều sự kiện đa phương nhân dịp Hội nghị cấp cao ASEAN 34Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 sẽ kêu gọi cấm nhập rác thải

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan. Ảnh: Chinhphu.vn

Với vai trò là giám đốc an ninh quốc gia, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết nước này đã sẵn sàng ứng phó với bất kỳ sự cố bất ngờ nào có thể xảy ra trong hội nghị.

Cuộc diễn tập mô phỏng các phản ứng đối với các mối đe dọa an ninh nghiêm trọng, cũng như các hoạt động để giải cứu và sơ tán các đại biểu tham dự hội nghị. Được biết, 17.000 cảnh sát và nhân viên an ninh sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho các sự kiện lần này. Các cuộc tuần tra suốt ngày đêm cũng sẽ được thực hiện ​​tại các “điểm nóng” và các trạm kiểm soát an ninh sẽ xuất hiện trên các trục đường chính.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Pol Gen Suwat Chaengyotsuk nói rằng công tác chuẩn bị an ninh cho các hội nghị thượng đỉnh ở Bangkok và Nonthaburi hiện đã hoàn tất. Các nhà chức trách hiện vẫn chưa nhận được thông tin tình báo nào về các mối đe dọa an ninh đối với hội nghị sắp diễn ra.

Theo VOV, nhận lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan từ ngày 2/11-4/11 tới. Lễ chuyển giao vai trò chủ tịch ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam cũng sẽ diễn ra sau lễ bế mạc hội nghị lần này, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Bangkok Post & VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Return to top