ClockThứ Bảy, 09/07/2016 13:20

Thái Lan tin hàng Thái sẽ tràn ngập nhờ chất lượng, giá rẻ

Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam lý giải việc hàng hoá Thái Lan tràn ngập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây là nhờ chất lượng và giá rẻ.

Các quan chức, doanh nghiệp Thái cho biết họ không muốn thua các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc trong việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Tại buổi họp báo trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng ngoại giao Thái Lan các quan chức, doanh nghiệp Thái Lan có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và thậm chí nói thành thạo tiếng Việt.

Bộ trưởng Don Pramudwinai cho biết: Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1976 đến nay, kim ngạch song phương đã tăng lên 13 tỷ USD và kế hoạch năm 2020 là 20 tỷ USD.

Hàng hoá Thái Lan tràn ngập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây

Vị Bộ trưởng khẳng định, các doanh nghiệp Thái đang không ngừng mở rộng đầu tư tại Việt Nam vì họ tin tưởng vào tiềm năng, lao động và thực sự thích sinh sống tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam lý giải việc hàng hoá Thái Lan tràn ngập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây là nhờ chất lượng và giá rẻ.

"Chúng tôi không muốn thua kém các nước bạn ở xa. Với lợi thế địa lý, doanh nghiệp Thái sẽ chủ động sang Việt Nam mở rộng sản xuất kinh doanh, chia sẻ lợi ích. Chúng tôi muốn cùng doanh nghiệp Việt áp dụng kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, tạo ra sản phẩm chất lượng nhưng giá thành rẻ hơn", ông Sanan nói.   Chính phủ sẽ định hướng, lôi kéo các doanh nghiệp Thái đầu tư vào các lĩnh vực mà Việt Nam muốn hoặc đang thiếu như cơ sở hạ tầng, vận tải, làm đẹp, thẩm mỹ… Hiện Thái Lan đang có nhiều tập đoàn làm ăn hiệu quả tại Việt Nam như SCG (nhựa, xi măng, hoá dầu), CP (chăn nuôi), Bangkok Bank và mạnh nhất là ngành bán lẻ.

Ông Sanan khẳng định không chỉ có Việt Nam mà các nước tiểu vùng sông Mekong đều ưa chuộng hàng Thái do chất lượng tốt, giá rẻ. Những năm gần đây, Thái Lan thực hiện chiến lược xuất khẩu hàng hoá và đầu tư trực tiếp sang Việt Nam để tiết giảm chi phí, từ đó giá cả hàng hoá rẻ hơn. Trong năm 2015, tổng đầu tư của Thái Lan đạt trên 8 tỷ USD, đứng thứ 11 trong số các quốc gia tại Việt Nam. Năm 2016, Thái Lan đặt mục tiêu đầu tư vượt lên vị trí số 10.

Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam cho biết: "Nếu không có FDI, Thái Lan sẽ mãi chỉ là nước nông nghiệp. Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào đây đã làm thay đổi các tập quán sản xuất, áp dụng công nghệ, biến các nông dân Thái thành các nhà sản xuất có kỷ luật, tác phong công nghiệp”.

Thực tế, dù thương mại Việt - Thái tăng mạnh trong những năm qua, song Việt Nam luôn là nước nhập siêu. Hàng hoá Việt không có mặt nhiều tại Thái Lan, chỉ số ít như đồ gỗ, cà phê len lỏi vào được.

Ông Sanan cho biết các doanh nghiệp Việt cần phải giảm mạnh chi phí sản xuất, hạ giá và mở rộng xuất khẩu sang Lào, Campuchia và một số nước Đông Nam Á khác.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê xe TP.HCM đi Đà Lạt giá rẻ, chất lượng tốt tại Xe Sài Gòn

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Đà Lạt? Bạn tìm kiếm một dịch vụ thuê xe uy tín, giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng? Đừng lo lắng bởi đã có Xe Sài Gòn đồng hành. Với cam kết mang đến sự an toàn và hài lòng tuyệt đối đơn vị tự hào là đối tác đáng tin cậy được nhiều khách hàng đánh giá cao hiện nay.

Thuê xe TP HCM đi Đà Lạt giá rẻ, chất lượng tốt tại Xe Sài Gòn
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.

Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ
Return to top