ClockChủ Nhật, 07/10/2018 21:34

Thảm hoạ động đất ở Indonesia: Viện trợ tiếp tục đổ về thành phố Palu

TTH - Ngày 7/10, viện trợ tiếp tục đổ về thành phố Palu của Indonesia, trong bối cảnh nỗ lực được tăng cường để tiếp cận 200.000 người đang trong tình trạng tuyệt vọng, sau khi thảm hoạ động đất và sóng thần xảy ra ở thành phố này.

LHQ kêu gọi 50,5 triệu USD cứu trợ “khẩn cấp” cho thiên tai ở IndonesiaĐộng đất, sóng thần Indonesia: Số người chết tăng lên 1.558Cộng đồng quốc tế tích cực hỗ trợ Indonesia sau thảm hoạ

Theo các quan chức địa phương, những chuyến bay chở thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác hạ cánh với tần suất ngày càng tăng tại thành phố Palu trên đảo Sulawesi, nơi động đất và sóng thần mạnh đã san bằng khu vực, khiến ít nhất 1.763 người thiệt mạng.

Người dân Indonesia vận chuyển hàng viện trợ từ một máy bay trực thăng quân sự ngày 7/10. Ảnh: AFP

Sự hỗ trợ quốc tế đến thành phố Palu, cũng như những nỗ lực của địa phương để giúp đỡ người sống sót đang được tăng tốc trong những ngày gần đây.

Hơn 82.000 nhân viên quân sự và dân sự, cũng như tình nguyện viên đã đến thành phố bị tàn phá do thảm hoạ, trong khi Quân đội Indonesia đang thực hiện nhiệm vụ cung cấp vật tư cho những khu vực xa xôi, trước đây bị cản trở bởi thảm họa.

"Nhu cầu của họ đang rất cấp bách, vì các con đường bị cắt đứt và viện trợ chỉ có thể được tiếp cận bằng đường hàng không", Thiếu úy Reinaldo Apri nói với hãng tin AFP.

Sáng 7/10, nhiều tấn hàng viện trợ từ Australia và Mỹ đã đến thành phố Palu bằng máy bay quân sự Hercules. Trong khi đó, 1 chiếc máy bay của tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) cũng hạ cánh với những trại tạm trú khẩn cấp và bộ dụng cụ lọc nước; 1 chiếc máy bay khác cũng chở theo đội y tế từ Nam Phi. Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ Indonesia tiến hành xây dựng các nhà kho và mở rộng nguồn cung cấp để phân phối trên toàn khu vực.

LÊ THẢO (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top