ClockThứ Sáu, 12/07/2019 08:43
KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH (12/7/1989 - 12/7/2019):

Thấm nhuần lời dạy của Bác

TTH.VN - Tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, mỗi tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã và đang thực hiện theo lời dạy của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

“Hạt nhân” là sự đoàn kết

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chúc mừng BCH Đảng bộ Khối ngày sáp nhập

“Hai tháng sau khi tiếp quản Thủ đô, ngày 21/12/1954, Bác Hồ đã đến thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ và căn dặn cán bộ, công nhân viên nơi đây. Bác nói: “Nhà máy này bây giờ là của Nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa”.

"Lời dạy đó của Bác, tình cảm của Bác khắc sâu trong trái tim, là kim chỉ nam dẫn đường, thôi thúc các thế hệ người lao động ngành điện vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vững vàng, phát triển như ngày nay”, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quản lý đầu tư - Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế Lê Hùng Sơn mở đầu câu chuyện khi nói về suy nghĩ của mình với Bác.

Cũng chính từ suy nghĩ đó, kỹ sư Lê Hùng Sơn luôn nỗ lực cố gắng tìm tòi sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tìm ra những giải pháp mới vì sự phát triển của ngành điện. Từ năm 2015 đến nay, ông cùng với một số cộng sự đã có 3 sáng kiến làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng...

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Duy Thông chia sẻ: "Được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05 là một vinh dự lớn đối với tôi. Càng vinh dự, tự hào bao nhiêu, bản thân tôi càng phải tự mình phấn đấu nhiều hơn. Với tôi, việc làm là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Chính sách chăm lo, tạo việc làm cho người lao động là vấn đề cấp bách của toàn xã hội. Đây cũng là một trong những điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn lo nghĩ, trăn trở, coi đó là một trong những quyền lợi cơ bản nhất của người lao động”.

Với suy nghĩ trên, dưới sự lãnh, chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Thông, các nhiệm vụ chính trị trên các mặt: dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm... đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhiều năm liền chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm đã giới thiệu việc làm cho 20.990 lượt người; trong đó, số người nhận được việc làm ổn định thông qua trung tâm là 7.478 người…

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa, chúc mừng các đảng viên xuất sắc

Đảng bộ Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế là một trong những tập thể tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 05. Thầy giáo Hồ Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người cho xã hội, cho dân tộc Việt Nam.

Trước lúc đi xa, Người ân cần căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết''. Khắc ghi lời dạy của Người, phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt" của trường đã được thực hiện hiệu quả. Tinh thần dân chủ, đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, đảng viên đã giúp cho Đảng bộ giữ vững danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” 25 năm liền”.

“Học tập và làm theo Bác đã đi vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ; từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần làm cho công tác xây dựng Đảng tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu. Nhiều cán bộ, đảng viên phát huy tốt hơn tính tiên phong, gương mẫu; chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống, lề lối làm việc, phong cách ứng xử, giao tiếp với đồng nghiệp với Nhân dân”, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh Ngô Duy Thanh khẳng định.

Năm 2017 và 2018, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 2 tập thể và 2 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)
Cần tấm lòng yêu thương

Giáo viên tiểu học, đặc biệt là giáo viên dạy lớp một là những người tiên phong trong việc thực hiện đổi mới theo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Họ hầu như không ngồi yên một chỗ. Buổi sáng 7h kém 15 đã có mặt, chiều 16h mới rời khỏi trường. Giáo viên chủ nhiệm còn phải ở lại bán trú để phối hợp chăm sóc học trò.

Cần tấm lòng yêu thương
Return to top