Thể thao quốc tế

Thắng Hy Lạp 4 - 2, cỗ xe tăng Đức thẳng tiến vào bán kết EURO 2012

ClockThứ Bảy, 23/06/2012 06:03
TTH.VN - Sau khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4 - 2 trước đội tuyển Hy Lạp trong trận tứ kết thứ hai, diễn ra tại sân Arena Gdansk (Ba Lan), vào rạng sáng nay, 23/6 (theo giờ Việt Nam), cỗ xe tăng Đức thẳng tiến vào bán kết EURO 2012

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Đức dù không tăng tốc nhưng vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế và tạo nhiều pha nguy hiểm trước cầu môn Hy Lạp. Các pha tấn công của tuyển Đức khá đa dạng buộc Hy Lạp phải lùi sâu về trước cầu môn phòng ngự. Dù tạo ra hàng loạt cơ hội song các pha dứt điểm của Khedira, Ozil, Schurrle và Reus đều không thành công.

Phải đến phút 39, tuyển Đức mới có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ cự ly khoảng 25m, hậu vệ Philipp Lahm bất ngờ tung cú sút căng, bóng ghim vào góc cao hạ thủ môn Sifakis.

Bước sang hiệp hai, tuyển Đức tiếp tục chiếm giữ thế trận trên sân. Tuy nhiên, đến phút 55, từ tình huống phản công nhanh, Hy Lạp bất ngờ quân bình tỷ số 1 - 1 từ pha đệm lòng cận thành của tiền đạo Samaras.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Joachim Loew liên tục gia tăng áp lực và họ đã chứng tỏ được bản lĩnh và sức mạnh của mình khi ghi liên tiếp ba bàn thắng vào lưới Hy Lạp. Ba bàn thắng được ghi do công của Khedira (phút 61), Klose (phút 68) và Reus (phút 74).

Trong thế không còn gì để mất, Hy Lạp cố gắng tấn công và đúng vào phút 89, họ rút ngắn tỷ số xuống 2 - 4 từ bàn thắng trên chấm 11m của Salpingidis.

  • Đội hình hai đội:

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger; Ozil, Schurrle (Muller, 67'); Reus (Gomez, 80') Klose (Goetze, 80').

Hy Lạp: Sifakis; Torosidis, Sokratis, Papadopoulos, Tzavellas (Fotakis, 46'); Makos (Liberopoulos, 72'), Maniatis, Katsouranis, Ninis (Gekas, 46'); Salpingidis, Samaras.

Tại bán kết, đội tuyển Đức sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết thứ tư giữa Anh và Italia.

* Rạng sáng mai, 24-6, diễn ra trận tứ kết thứ ba tại sân Donbass Arena (Donetsk - Ukraine) giữa đương kim vô địch Tây Ban Nha và Pháp.

Tr.Việt - Ảnh: AFP (theo SGGP)

M.Klose đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 cho tuyển Đức.

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hy Lạp của G.Samaras.

Pha mở tỉ số ở phút thứ 39 của P.Lahm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top