Thể thao quốc tế

Thắng luân lưu cân não, Bồ Đào Nha nhọc nhằn vào bán kết

ClockThứ Sáu, 01/07/2016 08:03
Phải rất chật vật mới lọt vào tứ kết, Ba Lan và Bồ Đào Nha bỗng nhiên cống hiến một trận đấu rất cởi mở với những bàn thắng chất lượng.

Lewandowski mở tỷ số từ rất sớm. Ảnh: Internet.

Ngay từ phút thứ hai, Robert Lewandowski đã có bàn thắng mở tỷ số. Trước đó, Ba Lan có một pha tấn công rất hay từ phần sân nhà, bóng đến chân Grosicki và anh căng ngang vào trong thuận lợi cho tiền đạo số 9 của mình ghi bàn.

Có lợi thế từ sớm, Ba Lan tiếp tục dồn ép Bồ Đào Nha, Lewandowski và các đồng đội càng chơi càng tự tin và tận dụng được rất nhiều cơ hội để lên bóng từ khu vực giữa sân. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng dần lấy lại thế trận với một vài pha tấn công biên quen thuộc.

Tuy nhiên ngay trong hiệp 1, Sanches đã giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa. Ảnh: Internet.

Trong lúc những Cristiano Ronaldo hay Nani đang không biết phương hướng để tìm đường vào khung thành của Fabianski thì một cái tên mới đã lên tiếng. Renato Sanches trong lần đầ đá chính ở EURO đã có bàn thắng để đời.

Sau cú giật gót tinh tế của Nani bên cánh phải, Sanches tung cú sút uy lực ở sát rìa vòng cấm đưa bóng chạm nhẹ vào chân một cầu thủ Ba Lan khiến Fabianski hoàn toàn bó tay. Tỷ số trận đấu được cân bằng ở phút 33.

Hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng và có thêm vài pha bóng đáng chú ý trong 1/3 thời gian còn lại của hiệp một nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bước sang hiệp hai, cả Ba Lan và Bồ Đào Nha đặt rất nhiều quyết tâm trong nửa sau trận đấu để kết thúc gọn gàng trận tứ kết đầu tiên của EURO 2016.

Hai đội bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên không có cái tên nào lên tiếng trong suốt hiệp hai, thay vào đó là những cơ hội bị trôi qua đáng tiếc. Người được kỳ vọng nhất bên phía Bồ Đào Nha là Ronaldo khi anh bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội ngon ăn. Trong đó có tình huống ở phút 86, Nani chuyền tinh tế cho Ronaldo băng xuống phá bẫy việt vị nhưng lại sút quá tệ, nếu không Bồ Đào Nha đã có thể định đoạt trận đấu.

Vô duyên trong 45 phút còn lại, hai đội buộc phải nhờ tới hai hiệp phụ để giải quyết thắng thua của trận đấu. Ngay cả trong 30 phút của hiệp phụ, Bồ Đào Nha và Ba Lan vẫn bất phân thắng bại.

Quả sút thành công của Quaresma đưa Bồ Đào Nha vào bán kết. Ảnh: Internet.

Sau 120 phút kịch tính, hai đội buộc phải nhờ đến loạt sút penalty cân não để quyết định ai sẽ lọt vào bán kết. Trong loạt sút đầy căng thẳng này, Bồ Đào Nha là những người bản lĩnh hơn khi sút thành công cả 5 lượt, trong khi đó Blaszczykowski đã không thể chiến thắng Patricio trong loạt sút thứ 4 và ngậm ngùi nhận thất bại. Bồ Đào Nha tiến vào bán kết với không một chiến thắng nào trong 90 phút chính thức.

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Cơn sốt' Saigonka ở Ba Lan

Từ những năm 1980 đến nay, khi những du học sinh Việt Nam đưa món ăn này đến Ba Lan, niềm yêu thích với Saigonka hầu như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nhiều người Ba Lan mua Saigonka về nhà ăn và học cách làm món này.

Cơn sốt Saigonka ở Ba Lan
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Vòng 1/8 World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ
Seleccao gặp khó

Được xếp chiếu trên nhưng trước một Thụy Sĩ lì lợm, không dễ gì Seleccao giành chiến thắng. Thầy trò Murat Yakin sẵn sàng kéo đối phương vào loạt penalty cân não để định đoạt số phận trận đấu.

Seleccao gặp khó
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan
Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh
Return to top