Thể thao

Thành công bước đầu của Jujitsu Huế ở sân chơi toàn quốc

ClockChủ Nhật, 29/09/2019 18:33
TTH.VN - Kết thúc phần thi đấu tại giải vô địch Jujitsu toàn quốc lần 1-2019 vào chiều 29/9, tuyển Jijitsu Thừa Thiên Huế giành được 1 HCB, 1 HCĐ.

Tín hiệu tích cực từ JudoTự tin Judo


VĐV Đỗ Hoàng Lâm tuyển Jujitsu Huế trong một trận tranh tài tại giải. Ảnh: Văn Ngãi

Diễn ra từ 25-30/9 tại Hà Nội, giải vô địch Jujitsu toàn quốc lần 1-2019 quy tụ gần 150 VĐV đến từ 14 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tài ở 2 nội dung: Jujitsu Gi (võ phục) và Jujitsu No-Gi (áo thun, quần bó) với 14 hạng cân/nội dung.

Lần đầu tiên tham dự, tuyển Jujitsu Thừa Thiên Huế góp mặt 16 VĐV, giành được 1 HCB, 1 HCĐ. Là địa phương mới phát triển bộ môn này và hiện chỉ có khoảng 30 VĐV tham gia tập luyện, thành tích trên được xem là thành công bước đầu với Jujitsu Cố đô.

Tách ra từ Judo và trở thành một môn phái riêng, đặc trưng của Jujitsu là không quá đăt nặng đòn ném như Judo mà chú trọng vào các kỹ thuật khóa, bẻ, đè siết...

Du nhập vào nước ta từ khoảng năm 2009, đến nay, đã có không ít VĐV Việt Nam đạt nhiều danh hiệu trên đấu trường quốc tế bộ môn này. Điển hình là HCĐ của VĐV Dương Thị Thanh Minh ở hạng dưới 49 kg tại ASIAD 2018; HCV hạng dưới 56 kg của VĐV Đào Hồng Sơn tại giải vô địch Thái Lan mở rộng vào đầu tháng 4/2019.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Return to top