ClockThứ Ba, 31/10/2017 18:40

Thành công của APEC tăng cường vai trò dẫn đầu của Việt Nam

TTH - Tờ Bangkok Post của Thái Lan ngày 31/10 có bài viết nhận định, sau hơn 3 thập kỷ cải cách kinh tế, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 10-11/11.

Tuần lễ cấp cao APEC sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào tuần tới. Ảnh: EPA

Đáng chú ý, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng và khu vực ngày càng trở nên năng động, hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế lẫn chiến lược.

Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện lớn này trong hơn 2 năm, thành công của APEC sẽ tăng cường hơn nữa vai trò dẫn đầu của Việt Nam tại hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Bên cạnh đó, Việt Nam đang chuẩn bị cho vị trí Chủ tịch ASEAN vào năm 2020, nhằm đảm bảo khối sẽ làm việc theo cách hữu hình để tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN và các quan hệ đối ngoại, cũng như xây dựng cộng đồng bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên cũ và mới. 

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top