ClockThứ Bảy, 05/08/2017 13:11

Thành công nhờ ý chí

TTH - Dám nghĩ, dám làm, anh Phan Văn Điền (SN 1987) ở thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang là một trong 30 gương mặt thanh niên khởi nghiệp và doanh nhân trẻ tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương.

Anh Điền và công việc hằng ngày

Anh Phan Văn Điền trải lòng, tuy theo học nghề sắt đã lâu nhưng cứ mãi làm thợ thì không biết khi nào mới khá nổi. Năm 2011, anh cùng một người bạn thành lập Xưởng cơ khí Thân Điền chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm xây dựng từ sắt, phân phối các loại sơn và nhận thi công công trình.

Lúc mới thành lập, Xưởng cơ khí Thân Điền gặp rất nhiều khó khăn về vốn sản xuất, đầu ra sản phẩm, thiếu lao động, có lúc xưởng phải dừng hoạt động vì không có việc làm. Có lúc anh Điền có ý định trở lại với công việc của người thợ làm thuê, nhưng với lòng đam mê, nhiệt huyết, anh quyết tâm vượt qua thử thách bằng việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp. Dần dần, sản phẩm ở cơ sở của anh được người tiêu dùng quan tâm, tin tưởng.

Vượt qua khó khăn, cơ sở của anh Điền dần được mở rộng, trang bị thêm một số trang thiết bị máy móc và tuyển thêm nhân công. Anh thế chấp nhà ở  để vay vốn mở rộng kinh doanh. Đến năm 2016, xưởng cơ khí đã có tổng doanh thu trên 700 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Đầu năm 2017, anh Điền tiếp tục “lấn sân” nhận thầu thi công các công trình lớn có các hạng mục sắt. Phạm vi hoạt động của cơ sở cũng mở rộng ra toàn tỉnh. Anh Điền thổ lộ, những công trình lớn của các công ty như Đồng Lâm, Scavi ở huyện Phong Điền…, cơ sở của anh  đều tham gia. Hiện tại xã Phú Mậu có khoảng 6 đội thợ sắt, mỗi đội khoảng 10 người, phần lớn là học trò đã ra nghề của anh.

Bên cạnh công việc sản xuất, anh Điền thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Hiện anh là Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã phú Mậu khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2019.

Bằng những kinh nghiệm có được từ quá trình làm kinh tế, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng, ý chí. Anh được UBND xã Phú Mậu tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2014-2016.

Anh Nguyễn An Thanh Tâm, Bí thư Xã đoàn Phú Mậu cho biết: “Anh Phan Văn Điền là một thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi. Ban đầu là một cơ sở nhỏ nhưng đến nay cơ sở của anh Điền đã phát triển với quy mô lớn. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của thế hệ trẻ hôm nay”.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Sức trẻ với ý chí và trách nhiệm

Dù mới vào đầu mùa sơ tuyển, thế nhưng tại huyện Quảng Điền xuất hiện nhiều thanh niên là những đoàn viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương, đất nước.

Sức trẻ với ý chí và trách nhiệm
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
Return to top