ClockThứ Ba, 03/07/2018 06:00

Thành công từ sự đồng lòng

TTH - Bằng sự đồng lòng, chung sức Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Thuận An đã tạo nên những đổi thay, khởi sắc trên quê hương.

Ngư dân trúng đậm cá nụcThành lập cụm công nghiệp Thuận AnĐoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Phú Vang và TP. HuếKhông có chuyện bán cát biển ở Thuận An

Những con đường khang trang sạch đẹp của thị trấn Thuận An

Hiệu quả

Trong những năm qua, thị trấn Thuận An có những đổi thay lớn. Nạn trộm cắp, cờ bạc, ma túy, đánh lộn, gây gổ, vi phạm an toàn giao thông giảm mạnh. Các tuyến đường của 12 tổ dân phố (TDP) đã có 30 camera, là những “con mắt” góp phần canh giữ an ninh trật tự, mang đến sự an bình cho từng ngõ phố, nhà dân.

Những vụ nuôi trồng thủy sản đưa lại thu nhập ổn định, bởi ngư dân đã thực hiện nuôi cá lồng, nuôi xen ghép tôm-cua-cá, thay vì độc canh con tôm như trước đây. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo ở thị trấn Thuận An giảm còn 1,4%, thấp nhất trong toàn huyện. Để giúp các hộ thoát nghèo, UBND thị trấn ngoài hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo phục vụ sản xuất, còn hỗ trợ thêm con giống cho các hộ làm nghề nuôi trồng thủy sản hoặc ngư lưới cụ cho những hộ làm nghề đánh bắt…Thu nhập bình quân của mỗi người dân Thuận An khoảng 50 triệu đồng/năm.

Là địa phương vốn “nan giải” về nhà sinh hoạt cộng đồng (12 TDP chỉ có 1 nhà), nhưng chỉ trong thời gian ngắn, thị trấn Thuận An đã huy động được từ dân 400 triệu đồng. Cùng với 400 triệu đồng ngân sách, trước mắt Thuận An chuẩn bị khởi công xây dựng thêm 2 nhà.

Từ nhận thức của người dân, nhiều mô hình xã hội hóa được triển khai hiệu qủa như  lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự, mô hình nuôi cá lồng, nuôi xen ghép trên đầm phá Tam Giang, tổ đội đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xã hội hóa xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng… Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, Đảng ủy thị trấn đề ra những chủ trương, nghị quyết đối với từng lĩnh vực, từng năm. Từ đó, cụ thể hóa bằng những mô hình thiết thực, mang tính sức bật, vận động người dân hưởng ứng, đồng lòng, chung sức.

12 Ban vận động (BVĐ) được thành lập do Bí thư chi bộ thôn làm trưởng ban. Thành viên BVĐ là tổ trưởng TDP, trưởng ban công tác Mặt trận thôn, đại diện các đoàn thể cùng một vài người dân có uy tín với cộng đồng.

Ông Lại Thành Trung, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thuận An chia sẻ: "Các mô hình hình thành trên cơ sở lắng nghe ý kiến người dân, nên khi thực hiện, người dân đồng tình cao".

Tiên phong, đồng lòng

Đảng bộ thị trấn Thuận An vừa được Tỉnh ủy khen thưởng tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trước khi vận động dân góp tiền, góp sức thực hiện các công trình, 209 đảng viên của Đảng bộ thị trấn Thuận An là những người tiên phong, đồng thời động viên người thân trong gia đình thực hiện trước, tạo sức lan tỏa, đồng thuận. 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều cán bộ, đảng viên gần gũi, tâm huyết với Nhân dân, được dân tin yêu như anh Đơn, cán bộ nông nghiệp thị trấn. Lo cùng “nỗi lo tôm cá” của ngư dân, anh Đơn thường lặn lội đến từng hộ dân, hướng dẫn cho bà con cách phòng, trị bệnh cho tôm cá. Người dân địa phương cũng rất quí mến ông Cớ “Mặt trận” (Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Thuận An), người cán bộ lớn tuổi luôn gần dân, biết lắng nghe dân.

Để có những bước tiến tích cực, những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Thuận An đã có những lãnh, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời, linh hoạt, uyển chuyển.

Đảng viên “cứng” được phân công theo sát kèm cặp, giúp đỡ những hộ gia đình có con em thường xảy ra hành vi gây gổ, vi phạm… Cán bộ dày dặn kinh nghiệm, khả năng lĩnh vực nào sẽ được phân công phụ trách địa bàn phù hợp với khả năng, kinh nghiệm của mình. Trong đó, các đồng chí trong Ban Thường vụ, đảng ủy viên, đảng viên lâu năm, kinh nghiệm dày dặn luôn là những “hạt nhân”, “xung kích” đến những địa bàn khó.

“Nhờ sự đoàn kết một lòng, đảng viên tiên phong, gương mẫu, cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực và đặc biệt, nhờ sự đồng lòng ủng hộ của người dân nên thị trấn Thuận An có những khởi sắc như hôm nay…”- ông Lại Thành Trung, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thuận An chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top