ClockThứ Sáu, 01/11/2019 17:22

Thành lập khoa Dinh dưỡng phục vụ bệnh nhân lao phổi

TTH.VN - Ngày 1/11, Bệnh viện (BV) lao phổi tỉnh cho biết, đơn vị mới thành lập đưa vào hoạt động khoa Dinh dưỡng nhằm mục đích cung cấp bữa ăn đảm bảo vệ sinh thực phẩm cho bệnh nhân đến điều trị nội, ngoại trú.

Mắc lao kháng thuốc nên đến bệnh viện kịp thờiCảm thông, chia sẻ với bệnh nhân lao

 Suất ăn phục vụ bệnh nhân tại BV Lao phổi tỉnh

Khoa Dinh dưỡng do cán bộ BV Lao phổi tỉnh phụ trách, quản lý nằm riêng biệt với khu vực khám, điều trị. Khoa có 3 phòng, trong đó gồm 1 phòng chế biến thức ăn và hai phòng ăn, phục vụ mỗi ngày khoảng 60 suất cho bệnh nhân.

Bên cạnh phục vụ các suất ăn hàng ngày, khoa có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá tình trạng dinh dưỡng của người bệnh nội trú qua phiếu sàng lọc dinh dưỡng và dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI (Body Mass Index); đồng thời phối hợp tuyên truyền giáo dục, tư vấn điều trị dinh dưỡng cho bệnh nhân lao và các bệnh kèm theo, như tăng huyết áp, đái tháo đường, gút… Ngoài ra, các cán bộ làm việc ở khoa luôn hỗ trợ, tạo môi trường thư giãn cho bệnh nhân chơi cờ vua, cờ tướng, văn nghệ hàng ngày.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc BV Lao Phổi tỉnh, việc thành lập khoa Dinh dưỡng nhằm mục đích phục vụ bệnh nhân có những bữa ăn chất lượng, hợp vệ sinh; nhất là các trường hợp bệnh đang điều trị ở các khoa lâm sàng, bảo đảm tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong BV. Khoa cũng sẽ là "cầu nối" đón nhận những tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân gần xa để chia sẻ với bệnh nhân nghèo đang điều trị tại BV.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • BoniMen giúp giảm phì đại tiền liệt tuyến
Return to top