ClockThứ Sáu, 26/08/2016 18:59

Thành lập khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới ở Thái Bình Dương

TTH - Theo tin từ AP ngày 26/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Hawaii để công bố dự án mở rộng Khu bảo tồn hải dương quốc gia Papahanaumokuakea trên Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AFP

Nhà Trắng cho biết, khu bảo tồn này hiện đang có diện tích lớn hơn cả lãnh thổ của Hy Lạp hay Triều Tiên. Papahanaumokuakea sẽ được tăng gấp 4 lần diện tích lên tới 1,5 triệu km2, rộng gấp 2 lần lãnh thổ nước Pháp.

Ông Obama khẳng định, biến đổi khí hậu “khiến việc bảo vệ đất liền và các vùng biển trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Được biết, Papahanaumokuakea là nơi sinh sống của hơn 7.000 loài sinh vật biển, trong đó có loài san hô đen có thể sống đến hơn 4.500 năm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Statesman, AFP & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Return to top