ClockChủ Nhật, 24/09/2017 06:53

Thành lập Ngân hàng Công nghệ cho các quốc gia nghèo nhất thế giới

TTH.VN - Các quan chức của Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 23/9 hoan nghênh việc thành lập Ngân hàng Công nghệ cho các quốc gia kém phát triển nhất thế giới (LDCs).

Lào nỗ lực thoát khỏi tình trạng "quốc gia kém phát triển"LHQ kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho các nước kém phát triểnLHQ kêu gọi tăng tốc các nỗ lực để đạt SDGsChủ nghĩa dân tộc và bảo hộ đe doạ mục tiêu phát triển toàn cầu"Giảm tốc độ là đóng góp quan trọng cho SDGs”Thế giới cần tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng nước và vệ sinh để đạt SDGsLHQ: Lợi ích của công nghệ và đổi mới cần được chia sẻ

Một người đàn ông ở Rwanda sử dụng máy bay không người lái để đưa máu đến một phòng khám. Ảnh: WB

Ngân hàng dự kiện được đặt trụ sở tại thành phố Gebze, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đánh dấu việc đạt mục tiêu đầu tiên của Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững, cụ thể là SDG 17.8.

Bà Fekitamoeloa Katoa 'Utoikamanu, Đại diện Cao cấp của LHQ tại các nước kém phát triển nhất, các nước đang phát triển không có biển và các quốc đảo nhỏ đang phát triển khẳng định: "Thành tựu này không chỉ mang tính biểu tượng cao mà còn có tầm quan trọng chiến lược to lớn đối với các nước LDCs trong thành tựu chung của các Mục tiêu Phát triển Bền vững".

Hiện có 47 quốc gia nằm trong danh sách các quốc gia kém phát triển nhất thế giới, bao gồm hơn 880 triệu người (chiếm khoảng 12% dân số thế giới), nhưng chiếm dưới 2% GDP toàn cầu và khoảng 1% thương mại toàn cầu về hàng hoá.

Ngân hàng dự kiến ​​mở rộng ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới ở các nước nghèo nhất thế giới; giúp cải thiện các chính sách liên quan đến công nghệ, tạo thuận lợi cho việc chuyển giao công nghệ và tăng cường sự hội nhập của các nước kém phát triển vào nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết

TIN MỚI

Return to top