ClockThứ Hai, 12/09/2016 18:28

Thành lập nhóm “Xã hội từ thiện giảm nhẹ rủi ro thiên tai”

TTH.VN - Nhóm “Xã hội từ thiện giảm nhẹ rủi ro thiên tai” được thành lập tại các đơn vị: Trú xứ Diệu Đức; Trú xứ Hồng Ân; Chùa Diệu Viên; Chùa Pháp Hỷ và Chùa Đức Sơn.

Ra mắt nhóm "Xã hội từ thiện giảm nhẹ rủi ro thiên tai"

Chiều 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Tổ chức Norwegian Church Aid (NCA) về Dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ và nữ tu trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Thừa Thiên Huế” tổ chức hội thảo ra mắt và thông qua kế hoạch hoạt động của ban chỉ đạo và các nhóm xã hội từ thiện.

Tham dự hội thảo có đại diện phân ban ni giới tỉnh, các trú xứ, chùa, chi hội Phụ nữ Nữ tu, Hội LHPN TP Huế, Hội LHPN thị xã Hương Thủy và các phường hưởng thụ dự án. Tại hội thảo, ban chỉ đạo dự án thống nhất thành lập nhóm “Xã hội từ thiện giảm nhẹ rủi ro thiên tai” tại các đơn vị: trú xứ Diệu Đức, trú xứ Hồng Ân, chùa Diệu Viên, chùa Pháp Hỷ và chùa Đức Sơn.

Theo đó, các nhóm cam kết thực hiện các nội dung như: Tham gia các hoạt động về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và bảo vệ môi trường trong khuôn khổ dự án NCA do ban chỉ đạo phát động; tổ chức thực hiện các hoạt động và tuyên truyền về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư, phụ nữ, nữ tu; tổ chức thực hiện các mô hình gây quỹ do ban chỉ đạo xây dựng; huy động các nguồn lực vào hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai và bảo vệ môi trường; triển khai các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động của các mô hình quỹ sau khi dự án kết thúc.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top