ClockThứ Ba, 20/09/2016 20:40

Thành lập trung tâm tài chính chống khủng bố toàn cầu tại Hàn Quốc

TTH - Ngày 20/9, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Lực lượng đặc nhiệm tài chính về chống rửa tiền (FATF), với tên viết tắt là TREIN chính thức được thành lập.

Chủ tịch Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) Yim Jong-yon phát biểu trong một cuộc họp toàn thể của FATF và nhóm làm việc tại thành phố Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

TREIN có trụ sở tại Busan, thành phố cảng phía nam Hàn Quốc là một trung tâm quốc tế về chống rửa tiền, tài trợ cho hoạt động khủng bố và phổ biến hạt nhân, đồng thời có nhiệm vụ giáo dục và nghiên cứu về cách thực hiện có hiệu quả các khuyến nghị của FATF.

“FATF trở thành lực lượng bảo vệ hòa bình thế giới với nhiệm vụ rất quan trọng là giải quyết nạn rửa tiền và tài trợ cho các hoạt động khủng bố, phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt”, Chủ tịch Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) Yim Jong-yong cho biết trong lễ thành lập được tổ chức tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Busan.

Với tầm quan trọng của FATF, TREIN đóng vai trò cần thiết để nâng cấp hoạt động đào tạo và nghiên cứu về các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan, cũng như công tác thực hiện những tiêu chuẩn này.

Bên cạnh đó, ông David Lewis, Thư ký điều hành của FATF ca ngợi sáng kiến ​​thành lập viện TREIN của Chính phủ Hàn Quốc, khi viện được thành lập “trong một thời điểm rất thích hợp”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top