ClockThứ Hai, 17/06/2013 13:43

Thành lập Trung tâm ươm tạo và chuyển giao công nghệ Đại học Huế

TTH.VN - Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm ươm tạo và chuyển giao công nghệ Đại học Huế vừa được tổ chức vào sáng 17/6 tại hội trường Đại học Huế (ĐHH). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đã đến dự buổi lễ.
 
 
PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc ĐHH, trao Quyết định thành lập Trung tâm và các quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm cho PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc và PGS.TS. Đinh Thị Bích Lân

Trung tâm ươm tạo và chuyển giao công nghệ ĐHH được thành lập theo Quyết định của Giám đốc ĐHH kể từ ngày 6/3/2013 do PGS.TS. Nguyễn Quang Linh giữ chức vụ Giám đốc; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc và PGS.TS. Đinh Thị Bích Lân giữ chức vụ Phó Giám đốc. Trung tâm có các chức năng: nghiên cứu triển khai, sản xuất thử nghiệm và chuyển giao công nghệ; thương mại hóa; dịch vụ tư vấn phát triển khoa học công nghệ; đào tạo; hợp tác khoa học công nghệ và sở hữu trí tuệ. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc ĐHH khẳng định, việc thành lập Trung tâm ươm tạo và chuyển giao công nghệ ĐHH là bước đi đúng đắn nhằm cụ thể hóa các chủ trương lớn của Đảng ủy ĐHH và từng bước thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển từ nay đến năm 2015, tầm nhìn năm 2020, đưa ĐHH phát triển thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ mạnh của khu vực và cả nước.

Phát biểu chúc mừng nhân sự kiện này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đánh giá cao sự ra đời của trung tâm và cho rằng đây là một sự phát triển của ĐHH trong sử dụng, huy động, khơi dậy tiềm năng của đội ngũ các nhà khoa học của ĐHH. Sự ra đời trung tâm là việc làm rất cần thiết trong định hướng phát triển ĐHH trở thành đại học trọng điểm và mang tầm quốc gia, xây dựng ĐHH trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ mạnh. Phó Chủ tịch Ngô Hòa cũng mong muốn với sự ra đời trung tâm này, ĐHH sẽ có thêm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực để đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non

TIN MỚI

Return to top