ClockThứ Ba, 24/04/2018 14:03

Thanh niên là nhân tố không thể thiếu để giải quyết thách thức toàn cầu

TTH.VN - Khai thác tiềm năng và sự sáng tạo của người trẻ là không thể thiếu để ngăn chặn xung đột và xây dựng hòa bình, Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) về Thanh niên khẳng định.

Tổng thống Mỹ kêu gọi thế giới theo đuổi hội nhập toàn cầuTổng thư ký LHQ: Thanh niên là trung tâm giải quyết thách thức toàn cầuTổng thư ký LHQ nhấn mạnh các cuộc khủng hoảng làm suy thoái an ninh toàn cầuTổng thư ký LHQ kêu gọi thế giới đoàn kết trong năm 2018

Đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ về Thanh niên Jayathma Wickramanayake phát biểu tại cuộc tranh luận mở của Hội đồng Bảo an về thanh niên, hòa bình và an ninh. Ảnh: UN Photo

Theo đó, bà Jayathma Wickramanayake, Đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ về Thanh niên nhấn mạnh 3 lĩnh vực quan trọng, gồm: hỗ trợ những nỗ lực hòa bình của giới trẻ; ưu tiên sự tham gia chính trị của họ; và hợp tác với họ.

Đồng thời, Đặc phái viên của Tổng thư ký LHQ về Thanh niên cũng kêu gọi các Chính phủ tạo điều kiện cho phép sự tham gia có ý nghĩa của người trẻ vào đời sống chính trị, công dân và kinh tế.

“Họ cần không gian bao trùm và an toàn, cũng như tạo điều kiện về các môi trường để thành công. Cần nhận ra công việc của họ, để tài trợ, mở rộng quy mô và bảo vệ chúng”, bà Jayathma lưu ý trong bài phát biểu tại một cuộc tranh luận mở của Hội đồng Bảo an về thanh niên, hòa bình và an ninh.

Cuộc tranh luận mở được nhóm họp bởi Peru, quốc gia với tư cách là Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an tháng 4/2018.

Đáng chú ý, sự kiện diễn ra ngay trước thềm cuộc họp cấp cao về xây dựng và duy trì hòa bình, được Chủ tịch của Đại hội đồng triệu tập, từ ngày 24-25/4 tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top