ClockThứ Bảy, 24/08/2019 14:36

Thành phố du lịch Barcelona báo động tình hình tội phạm gia tăng

TTH.VN - Số vụ trấn lột và trộm cắp ở Barcelona - chủ yếu nhắm vào khách du lịch, đã gia tăng và rung một hồi chuông báo động tại thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, khiến người dân địa phương phải tiến hành các cuộc tuần tra tự phát.

Trộm đánh cắp hơn 40 khẩu súng trường quân dụng, thay bằng súng đồ chơiHàn Quốc mở lãnh sự quán ở Tây Ban NhaNhững kẻ khủng bộ vụ Barcelona dự định tấn công lớn vào các di tíchĐã tiêu diệt nghi phạm vụ lao xe ở BarcelonaBarcelona: Xe tải lao vào đám đông, ít nhất 13 người thiệt mạng

Một người dân địa phương giơ cao biển cảnh báo bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau về nạn móc túi trên tàu điện ngầm tại Barcelona. Ảnh: AFP

Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Barcelona đã cảnh báo công dân của mình về “sự gia tăng tội phạm bạo lực trong thành phố” và kêu gọi họ đừng “thể hiện dấu hiệu của sự giàu có như đeo trang sức hoặc đồng hồ đắt tiền”.

Cảnh báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đại sứ Afghanistan tại Tây Ban Nha bị thương nhẹ khi một nhóm côn đồ cố gắng đánh cắp đồng hồ của ông ngay tại trung tâm thành phố, và một phụ nữ Pháp 91 tuổi phải nhập viện sau khi những kẻ trộm cố giật dây chuyền và khiến bà bị ngã.

Barcelona, một điểm đến du lịch của châu Âu, đã ghi nhận tám vụ giết người kể từ tháng 7, một con số cao bất thường đối với thành phố nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, và vào tháng 6, một công chức Hàn Quốc đi du lịch đã tử vong sau một vụ trấn lột.

Hiệp hội khách sạn của thành phố đã cảnh báo rằng danh tiếng của Barcelona có thể bị “tổn hại nghiêm trọng”.

Số vụ trộm và cướp nghiêm trọng ở thành phố 1,6 triệu dân này đã tăng 28% từ năm 2016 đến 2018, theo số liệu của cảnh sát địa phương. Xu hướng này tiếp tục vào năm 2019 với sự gia tăng 31% trong các vụ cướp bạo lực vào nửa đầu năm nay.

Tòa thị chính gần đây đã tăng ngân sách chống tội phạm và chính quyền vùng cũng đã triển khai thêm nhiều sĩ quan đến thành phố, bao gồm cả các đơn vị chống bạo động.

Nhưng theo cảnh sát, chỉ có 1 trong số 10 người bị bắt vì các vụ cướp táo bạo vào năm 2018 và 2019 bị phạt tù.

Đáp lại điều này, một số người dân địa phương đã tổ chức một nhóm “tuần tra công dân” để chống lại tội phạm. Mang trên tay biển hiệu bằng các ngôn ngữ khác nhau, họ đi quanh thành phố và các ga tàu điện ngầm để cảnh báo du khách về nạn móc túi.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

TIN MỚI

Return to top