ClockChủ Nhật, 03/07/2016 22:40

Thành viên EU cần có thêm cách tiếp cận liên chính phủ

TTH - Theo tin từ Reuters ngày 3/7, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble kêu gọi 27 quốc gia thành viên còn lại của Liên minh châu Âu (EU) cần có “cách tiếp cận liên chính phủ” để giải quyết các vấn đề trong khu vực.

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble. Ảnh: Reuters

Trước đó vào hôm 23/6, 52% người dân Anh đã bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU, một quyết định làm rung chuyển thị trường tài chính toàn cầu, gây nên tình trạng chính trị hỗn loạn trong nước và dấy lên những lo ngại về tương lai của EU.

Ông Schaeuble nói với tờ báo Welt am Sonntag rằng, bây giờ là thời gian dành cho chủ nghĩa thực dụng: “Nếu Ủy ban châu Âu (EC) không tham gia, các chính phủ nên tự tay giải quyết vấn đề. Cách tiếp cận liên chính phủ này đã được chứng minh thành công trong cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro”.

Nhấn mạnh sự chậm trễ của các chính trị gia EC trong việc phản ứng với cuộc khủng hoảng người tị nạn hồi năm ngoái, Bộ trưởng Tài chính Đức khẳng định: “Các hành động cần được thực hiện khẩn trương. Thành viên EU cần nhanh chóng chứng minh rằng, liên minh có khả năng hoạt động và có thể nhanh chóng giải quyết một số vấn đề quan trọng, nhằm lấy lại lòng tin của người dân”.

Khi được hỏi liệu có phải EC đang dần suy yếu, ông Schaeuble nhận định: “Không hẳn, tôi chỉ muốn nói rằng, cả EC và các thành viên EU cần phải thực tế hơn và nhanh hơn trước những vấn đề của khu vực”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Shafaqna)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top