ClockThứ Hai, 04/12/2017 14:29

Tháo dỡ vòng xuyến phía bắc cầu Dã Viên

TTH.VN - Theo một số chuyên gia, việc xóa bỏ vòng xuyến ở phía bắc cầu Dã Viên và thay vào đó hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đồng thời bố trí hợp lý vạch kẻ đường, biển báo hướng dẫn giao thông là hoàn toàn hợp lý, giảm ùn tắc giao thông và phòng ngừa tai nạn giao thông.

Những ngày gần đây, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ xóa bỏ vòng xuyến phía bắc cầu Dã Viên. Vòng xuyến này tồn tại trước đây được xem là bất hợp lý, nguyên nhân gây kẹt xe cùng các vụ tai nạn giao thông tại ngã tư này.

Theo đó, cơ quan quản lý đường bộ đã tiến hành thu hồi vòng xuyến, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, bố trí biển báo hướng dẫn giao thông và sơn lại vạch phân làn đường ở các tuyến Lê Duẩn, Kim Long và đường lên cầu Dã Viên.

Phương tiện qua lại nút giao thông phía bắc cầu Dã Viên sau khi xóa bỏ vòng xuyến

Tại hiện trường, về cơ bản người tham gia giao thông khá trật tự và chấp hành nghiêm tín hiệu giao thông. Tuy nhiên, do không còn vòng xuyến nên thời gian đầu, một số người cứ vô tư lấp vào khoảng trống, lấn làn đường gây khó khăn trong việc xử lý của người điều khiển phương tiện.

Anh Nguyễn Xuân Phú, người dân sống cạnh đó cho biết, trước đây nút giao thông này bố trí vòng xuyến không hợp lý nên thường xảy ra ùn ứ phương tiện trong các giờ cao điểm, nhất là khi có tàu chạy qua. Nút giao thông này cũng từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết người. Tuy nhiên, từ khi xóa bỏ vòng xuyến đến nay chưa xảy ra vụ va chạm nào hoặc ách tắc giao thông ở đây.

Tương tự anh Phú, nhiều người tham gia giao thông đánh giá cao việc xóa bỏ vòng xuyến tại đây và cho rằng, chỉ cần nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu đèn giao thông, biển báo hướng dẫn giao thông, vạch kẻ đường thì giao thông ở đây sẽ thông suốt, kể cả vào giờ cao điểm.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Huế thừa nhận, trước đây nút giao thông này có một số bất cập tồn tại. Đáng chú ý là ngay đường dẫn lên cầu lại có một chắn đường sắt ngay bên cạnh, mỗi khi có tàu chạy qua cầu đường sắt Bạch Hổ thì xảy ra hiện tượng các phương tiện giao thông dừng chờ tàu lấn chiếm hết phần lòng đường từ gắc chắn đường sắt đến vòng xuyến phía bắc cầu, gây ùn tắc giao thông đối với các phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A theo hướng phía bắc vào TP. Huế.

Tình trạng giao thông hỗn độn tại nút giao thông này khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và khi có tàu qua. Lực lượng CSGT phải túc trực thường xuyên để điều tiết, người dân tham gia giao thông qua đây vô cùng vất vả.

Tín hiệu đèn giao thông đã được nghiên cứu kỹ các múi giờ cho từng điểm giao thông

“Trong thời gian đầu, Công an TP. Huế cử lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, điều tiết giao thông vào giờ cao điểm cho người dân hiểu, tham gia giao thông đúng luật. Về sau này, chỉ cần người dân tuân thủ, chấp hành hướng dẫn giao thông sẽ không xảy ra xung đột giao thông”- trung tá Đặng Phúc Xuân cho biết.

Được biết, cụm tín hiệu đèn giao thông ở phía bắc cầu Dã Viên hiện được giao cho Công an TP. Huế tiếp nhận vận hành. Việc cài đặt thời gian cho từng múi đường, kể cả múi có chắn đường sắt ở đầu đường Kim Long cũng đã được Công an TP. Huế nghiên cứu kỹ nhằm tránh xung đột giao thông tại đây lúc có tàu chạy qua.   

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước hình thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh

Phát triển đô thị là chương trình trọng điểm và ưu tiên hàng đầu nên thị xã Hương Trà huy động mọi nguồn lực, từng bước cụ thể hóa mục tiêu trở thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh, theo hướng bền vững với kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ.

Từng bước hình thành đô thị động lực phía bắc của tỉnh
Return to top