ClockThứ Sáu, 09/11/2018 17:54

Tháo gỡ vướng mắc cho các đơn vị giao dịch

TTH.VN - Chiều 9/11, Kho bạc Nhà nước tỉnh (KBNN tỉnh) tổ chức Hội nghị các đơn vị giao dịch năm 2018. Hội nghị có sự tham gia lãnh đạo của các sở, ban, nghành, các ban của tỉnh ủy và các chủ tài khoản, kế toán trưởng các đơn vị.

Kho bạc Nhà nước Phong Điền: Chú trọng lãnh đạo công tác kiểm soát chi một đầu mốiKho bạc Nhà nước tỉnh giành giải Nhất toàn đoàn hội thao CĐVC tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo công tác cải cách hành chính phục vụ khách hàng, công tác thực hiện dịch vụ công và công tác khóa sổ 2018 nhằm có sự phối hợp và giải quyết các vướng mắc trong quá trình sử dụng và quản lý kinh phí của đơn vị.

Các đại biểu cũng được KBNN tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng dịch vụ công trực tuyến khách hàng; giải đáp những vướng mắc của khách hàng về công tác giao dịch với KBNN tỉnh và tháo gỡ những vướng mắc về chính sách chế độ; phổ biến một số nội dung mới trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và KBNN tỉnh cũng đưa ra một số giải pháp triển khai thực hiện để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2018.

Theo KBNN tỉnh, số lượng đơn vị giao dịch hiện nay có 305 đơn vị, số tài khoảng dự toán 1.627 tài khoản. Trong đó, có 650 tài khoản chi đầu tư và có tính chất đầu tư xây dựng cơ bản, 977 tài khoản chi thường xuyên. Khối lượng giao dịch hàng ngày rất lớn, các quy trình đều thực hiện trên hệ thống tin học với rất nhiều bước khác nhau. Bình quân mỗi tháng KBNN tỉnh thực hiện trên 9.000 giao dịch, những tháng cuối và đầu năm khối lượng giao dịch tăng gấp đôi.

Ông Nguyễn Hoàng Đệ, Giám đốc KBNN tỉnh cho biết, về cơ chế quản lý tài chính hiện nay có nhiều điều cần phải thay đổi như định mức chi tiêu công chưa theo kịp với thực tế; các văn bản quy phạm pháp luật quá nhiều, nhiều quy định chưa rõ ràng, đa nghĩa, chồng chéo và chưa kịp điều chỉnh hết những thực tế phát sinh…

Thực hiện công tác cải cách hành chính KBNN tỉnh đã triển khai thí điểm Đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước qua hệ thống kho bạc nhà nước. Việc nhập hai đầu mối kiểm soát chi đầu tư và chi thường xuyên vào đầu mối thống nhất giúp tiết kiệm nhân lực, tạo điều kiện hơn cho các đơn vị sử dụng ngân sách.

Việc tổ chức Hội nghị các đơn vị giao dịch với KBNN tỉnh là kênh đối thoại hai chiều, thiết thực và bổ ích trong hoàn cảnh, chế độ chính sách thường xuyên thay đổi. Đặc biệt, theo sự chỉ đạo của KBNN Trung ương, UBND tỉnh, KBNN tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính thêm một nước nữa trong giao dịch với khách hàng, đó là công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến KBNN cho các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư có mở tài khoảng giao dịch với kho bạc.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top