ClockChủ Nhật, 15/10/2017 11:08

Thảo luận nhiều nội dung về Chính sách kinh tế mới (NEP) của V.I.Lênin

TTH.VN - Đây là một trong những hội thảo đầu tiên trong nước về NEP trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm Cách mạng Xã hội chủ nghĩa Tháng Mười Nga (1917 – 2017).

PGS. TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học báo cáo đề dẫn hội thảo 

Sáng 15/10, Trường đại học Khoa học – ĐH Huế tổ chức hội thảo khoa học “Chính sách Kinh tế mới (NEP) của V.I.Lênin – Giá trị lý luận và thực tiễn”.

Hội thảo tập trung hai chủ đề: Những nội dung cơ bản của NEP – giá trị lý luận và thực tiễn; Chính sách Kinh tế mới của Lênin với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Tại hội thảo, các tham luận đã góp phần lý giải hoàn cảnh ra đời và những yếu tố tác động đến NEP; cơ sở lý luận và thực tiễn để hình thành tư duy kinh tế của V.I.Lênin và sự vận dụng ở Việt Nam hiện nay, liên quan đến việc tập trung sức phát triển nông nghiệp, coi nông nghiệp là mặt trận hàng đầu, phát triển mạnh mẽ nền kinh tế nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa; thừa nhận sự tồn tại khách quan các thành phần kinh tế với sự đan xen các loại hình sở hữu, quan tâm đến lợi ích thiết thân của người lao động…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Địa điểm Hóc Mụ Bồi - Nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt

Nhằm làm sáng tỏ nhiều nội dung cũng như giá trị khoa học lịch sử, để có cơ sở đề nghị công nhận di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh và xây dựng đền tưởng niệm, thể hiện sự tri ân đối với các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại địa điểm lịch sử Bàu Bàng - Hóc Mụ Bồi, xã Lộc Bổn (Phú Lộc), Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc phối hợp cùng Ban Thường vụ Thành ủy Huế, Thị ủy Hương Thủy, Huyện ủy Phú Vang tổ chức Hội thảo khoa học “Địa điểm lịch sử cách mạng Hóc Mụ Bồi, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế”, diễn ra sáng 24/3.

Địa điểm Hóc Mụ Bồi - Nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt
Trao 12 giải thưởng tại cuộc thi Hue-ICT Challenge

Sau hơn 6 tháng phát động và triển khai, cuộc thi Hue-ICT Challenge 2022 đã chính thức khép lại với lễ tổng kết cuộc thi và trao giải phần thi sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin (CNTT) dành cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học (ĐH), diễn ra sáng 16/7. Đến dự buổi lễ có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Trao 12 giải thưởng tại cuộc thi Hue-ICT Challenge
Return to top