ClockThứ Hai, 19/03/2018 08:44

Thắp sáng đường cho người dân lưu thông

TTH - Kế hoạch giúp đỡ xã Hồng Thủy (A Lưới) xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững được Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh chính thức khởi động, bắt đầu từ công trình “Ánh sáng nông thôn mới”.

Bộ Công an khám, cấp thuốc, trao quà cho người dân Hồng ThủyHỗ trợ vật tư, cây, con giống cho 15 hộ nghèo xã Hồng Thủy (A Lưới)

ĐTN Công an tỉnh bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn mới” cho xã Hồng Thủy

Con đường nối liền thôn 3 và thôn 4 xã Hồng Thủy với chiều dài 1,2 km trở nên khang trang, sạch đẹp hơn kể từ ngày được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Đây là một phần trong công trình “Ánh sáng nông thôn mới” do ĐTN Công an tỉnh thực hiện từ ngày 12/2/2018.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng thôn 3 xã Hồng Thủy, cũng là người sống trên tuyến đường vừa được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng vui mừng: “Từ ngày con đường được lắp đèn chiếu sáng, buổi tối mọi người đi lại thuận tiện, an toàn hơn, trẻ em cũng thoải mái vui chơi, nô đùa. Công trình điện chiếu sáng này được lắp đặt trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất nên bà con rất phấn khởi”.

Ông Bùi Viết Dũng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy ghi nhận: “Từ ngày hệ thống đèn điện chiếu sáng được lắp đặt trên tuyến đường, tình hình an ninh trật tự trong khu vực có nhiều chuyển biến rõ rệt. Tuyến đường không chỉ mang lại mỹ quan cho khu vực và niềm vui cho bà con mà còn góp phần tích cực đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương”.

Theo Thượng úy Ngô Quốc Hiếu, Phó Bí thư ĐTN Công an tỉnh, công trình được triển khai với tổng kinh phí 30 triệu đồng do các đoàn viên Công an tỉnh tự nguyện đóng góp, cùng với công sức trong suốt quá trình thực hiện. Sau thời gian lắp đặt, thấy niềm vui của người dân, chúng tôi cũng rất vui vì đã có một việc làm ý nghĩa.

Hiện nay, ĐTN Công an tỉnh đã và đang tiếp tục giúp đỡ xã Hồng Thủy thoát nghèo bền vững với những công việc cụ thể, thiết thực như huy động sự đóng góp của các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng để bê tông hóa và thắp sáng các tuyến đường liên thôn dẫn đến các thôn, bản ở xa; xây dựng 3 ngôi nhà nhân ái; hỗ trợ vốn, cây giống, con giống giúp bà con ổn định cuộc sống, tạo sinh kế lâu dài và từng bước thoát nghèo... Xã Hồng Thủy hiện còn 151 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ trên 30%). ĐTN Công an tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị nỗ lực giúp đỡ, nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo tại xã xuống còn dưới 25% vào năm 2020.

Tháng Thanh niên năm 2018, ĐTN Công an tỉnh chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh việc thực hiện 67 công trình thanh niên đã và đang được triển khai. Trong đó, tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày hội đoàn viên”, thăm các gia đình chính sách gặp khó khăn trên địa bàn, tuyên truyền pháp luật và tặng quà tại các xã vùng sâu, vùng xa…

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

TIN MỚI

Return to top