ClockThứ Ba, 05/06/2018 06:52

Thắt chặt an ninh “khu vực sự kiện đặc biệt” diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

TTH.VN - Theo đó, các biện pháp thắt chặt an ninh bổ sung sẽ tiếp tục được triển khai và có hiệu lực từ ngày 10-14/6/2018.

Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn sẽ tác động lớn đến ASEANHàn Quốc và Triều Tiên dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh liên TriềuHàn Quốc – Triều Tiên hội đàm cấp cao lần hai về hội nghị thượng đỉnh sắp tớiMỹ: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tạo đà cho hội nghị Triều-Mỹ

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Ảnh: CNA

Hãng tin CNA ngày 4/6 đưa tin, khu vực xung quanh khách sạn Shangri-La (Singapore) – nơi dự kiến diễn ra hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo phía Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được xem là “khu vực sự kiện đặc biệt” cần được đảm bảo an ninh tối cao.

Các biện pháp thắt chặt an ninh bổ sung sẽ tiếp tục được triển khai và có hiệu lực từ ngày 10-14/6/2018.

Cũng theo nội dung tuyên bố, bên cạnh cuộc gặp mặt chính giữa nguyên thủ hai nước, hội nghị thượng đỉnh cũng bao gồm bất kỳ các hành động và những sự kiện liên quan đến hội nghị thượng đỉnh.

Theo sắc lệnh được Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ Singapore Pang Kin Keong thông qua, khu vực sự kiện đặc biệt sẽ nằm trong phạm vi các tuyến đường Dunearn, Paterson, Grange và Cluny.

Ngoài ra, sẽ có một khu vực nhỏ hơn được đẩy mạnh công tác tuần tra an ninh chặt chẽ trên cả người và phương tiện ra vào. Đơn cử, tất cả các cá nhân ra vào khu vực này sẽ buộc phải cho phép cảnh sát kiểm tra đồ đạc cá nhân nếu được yêu cầu. Nhằm đảm bảo an ninh tối đa, một số đồ vật cụ thể như vật liệu dễ gây nổ, băng rôn, biểu ngữ... cũng sẽ bị cấm mang vào " khu vực sự kiện đặc biệt".

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top