Thể thao

Thất vọng và bất ngờ

ClockThứ Năm, 17/10/2013 05:58
TTH - Tranh suất chính thức dự VCK ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, không quá bất ngờ khi Tây Ban Nha, Argentina, Hà Lan, Đức, Anh, Mỹ…giành quyền đi tiếp. Dẫu vậy, một số “ông lớn” lại đang khiến người hâm mộ hết sức lo lắng bởi màn trình diễn nghèo nàn.

Tham dự vòng loại, ít ai ngờ những cái tên như C.Ronaldo, Helder Postiga, Carvalho, Fabio Coentrao, Miguel Lopes, Bruno Alves, Pepe… chỉ có được kết quả tồi tàn trong một bảng đấu mà trừ tuyển Nga, những cái tên như Israel, Bắc Ailen, Luxembourg, Azerbaijan hoàn toàn không cân xứng về thực lực, đẳng cấp và - tất nhiên – cả danh tiếng.

Niềm vui của “những con quỷ đỏ” sau khi giành vé chính thức vào VCK. Ảnh: Internet

Sau loạt đấu này, yếu điểm người Bồ hiển hiện rõ rệt. Dẫu có trong tay hàng loạt chân sút khiến bất cứ đội bóng nào trên thế giới cũng thèm muốn nhưng sự gắn kết của môn thể thao đề cao tính tập thể lại không được HLV Bento phát huy. Đã vậy, về mặt cá nhân, những nhân tố có thể gây nên đột biến như C.Ronaldo, Nani, Meireles, Ronaldo, Postiga… đều chơi dưới phong độ khi khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia. Nhưng đâu đã hết. Sau 10 trận vòng loại với thành tích thắng 6, hòa 3, bại 1 trước các đối thủ quá thua xa về đẳng cấp, yếu điểm của người Bồ tiếp tục lộ ra khi ở tuyến tiền vệ, sau thời Figo, Deco…tuyển Bồ Đào Nha vẫn chưa có được nhân tố nào để đảm đương trọng trách điều tiết thế trận cũng như “làm nền” để hàng công tỏa sáng.

Gây thất vọng không kém là tuyển Pháp. Từ vị thế có thể tự định đoạt số phận của mình, “gà trống” đã phải nhường tấm vé chính thức của bảng I cho Tây Ban Nha cũng như chấp nhận tìm đường đến VCK World cup 2014 bằng “cửa sau”. Và mọi nguyên do bắt nguồn từ trận thua với cách biệt tối thiểu trước Tây Ban Nha ngay trên sân nhà. Ở thời điểm hiện tại, “bò tót” vẫn đang là “chiếu trên” nhưng dẫu vậy, bằng vào dàn cầu thủ chẳng mấy kém cạnh như Benzema, Ribery, Pogba, Koscielny, Valbuena hay Giroud… đang có phong độ đỉnh cao, cứ tưởng việc giữ lại một điểm trước thầy trò Vicente del Bosque không phải là điều bất khả thi với đội bóng xứ lục lăng, vậy mà…

Vòng loại năm nay, bên cạnh sự sa sút của Pháp, Bồ, người hâm mộ được an ủi phần nào khi chứng kiến sự hồi sinh của “những con quỷ đỏ”. Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng trên đấu trường thế giới, tuyển Bỉ đã giành quyền đi tiếp bằng tư cách là đội nhất bảng A, bất chấp có sự đua tranh của 2 gương mặt “khó chơi” là Croatia và Serbia. Sau loạt đấu vòng loại với những đội bóng ngang tầm, thậm chí còn nhỉnh hơn, tuyển Bỉ đã cho thấy họ đang thành công bằng lối chơi dựa trên sự gắn kết cả ở 3 tuyến thay vì mạnh ai nấy… tỏa sáng như ở 10 năm trước đây.

Tất nhiên, còn quá sớm để khẳng định những gương mặt như Fellaini, Lukaku, Benteke, Hazard, Witsel… có thể lập lại thành tích ở thời Enzo Scifo, Michel Preud’homme, Eric Gerets, Jan Ceulemans… nhưng dẫu vậy, hai chữ “ngựa ô” nhiều khả năng sẽ được dành cho tuyển Bỉ ở VCK vào mùa hè sang năm tại Brazil.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top